Vì sao phụ nữ Pháp không bao giờ lo béo, không có khái niệm giảm cân?

Cập nhật: 16-10-2017 | 10:04:16

Có thể khẳng định chắc chắn rằng chuyện cân nặng của phụ nữ Pháp không nằm ở gene di truyền, mà ở chính lối sống của người dân quốc gia này.

Ở Pháp, không có chỗ cho những chế độ ăn kiêng khắc nghiệt, cũng không có các loại thuốc thần kỳ để ăn mãi cũng không tăng cân. Nói cách khác, phụ nữ Pháp không có khái niệm giảm cân, với họ, đơn giản là duy trì vóc dáng cân đối bất kể tuổi tác.

Thói quen hình thành từ bé


Marion Cotillard luôn tự tin trên thảm đỏ nhờ thân hình thon gọn của mình

Khác với các bà mẹ Việt nói riêng và các bà mẹ châu Á nói chung, những bà mẹ ở Pháp không có tư tưởng phải “vỗ béo” cho con mình.

Ngay từ nhỏ, các cô bé Pháp đã được mẹ dạy cách ăn uống điều độ, biết lựa chọn đồ ăn chất lượng tốt, tươi ngon để duy trì sức khỏe tốt và không sợ thừa cân.

Không cần ăn nhiều, miễn là ăn ngon


Mélanie Laurent - nàng thơ của những bộ ảnh thời trang cao cấp sở hữu hình thể vô cùng cân đối

Sinh ra trong cái nôi của nghệ thuật ẩm thực, người Pháp chắc chắn luôn lựa chọn những món ăn ngon miệng nhất cho tất cả các bữa ăn trong ngày.

Điều quan trọng là phụ nữ Pháp luôn giữ khẩu phần vừa phải, không bao giờ ăn đến mức no căng bụng. Điều họ tận hưởng chính là hương vị thơm ngon trong từng miếng nhỏ, sự thỏa mãn về vị giác.

Tính toán bù trừ


Eva Green - nữ diễn viên người Pháp có thân hình nóng bỏng

Chắc chắn sẽ có những lúc người Pháp tự thưởng cho mình một bữa ăn uống no say. Những cô gái Pháp khi đã đi tới nhà hàng thì họ sẽ gọi những món thật ngon, thậm chí nhiều dầu mỡ, chứ không chỉ ăn salad để giữ lấy vòng eo con kiến.

Nhưng họ luôn có kế hoạch trước để ăn ít đi trong các bữa còn lại trong ngày. Ví dụ, nếu một cô gái Pháp có lời mời tới dự một bữa tiệc tối, biết rằng sẽ phải uống nhiều rượu vang, suốt từ sáng, cô ấy sẽ không uống nước hoa quả hay ăn đồ ngọt nữa.

Chịu khó đi bộ


''Tiên nữ'' của loạt phim Harry Potter - Clémence Poésy có vóc dáng thon gọn nhờ thường xuyên đi bộ, kể cả khi đi giày cao gót

Kể cả là ngôi sao nổi tiếng luôn có xe riêng đưa đón hay là doanh nhân bận rộn phải di chuyển thường xuyên, phụ nữ Pháp đều tranh thủ đi bộ những lúc có thể để đốt cháy calo và tăng cường sức khỏe tim mạch.

Họ sẵn sàng đỗ xe cách rất xa nơi cần đến rồi xuống đường đi bộ. Đa số phụ nữ Pháp đi bộ khoảng 20 phút mỗi ngày, và khi rảnh rỗi họ đi bộ khoảng 1 tiếng.

Uống rất nhiều nước


Adèle Exarchopoulos là nữ diễn viên chính của bộ phim ''Blue is the warmest color''

Đây không chỉ là bí quyết giữ gìn vóc dáng, mà còn là thói quen để duy trì một làn da mịn màng trẻ trung. Mỗi sáng, người Pháp sẽ uống một cốc nước chanh ấm hoặc trà xanh rồi tiếp tục uống rất nhiều nước trong suốt cả ngày.

Những người có điều kiện còn uống nước khoáng đóng chai thay cho nước lọc thông thường, vì họ tin rằng khoáng chất sẽ giúp bổ sung dinh dưỡng cho hệ trao đổi chất, giúp chuyển hóa năng lượng tốt hơn.

Tập thể dục cũng phải thật thư giãn


Nữ diễn viên Sara Forestier với đôi chân thon gầy đáng ghen tỵ

Quan điểm của phụ nữ Pháp là nếu tập thể dục mà đem lại cảm giác mệt mỏi khổ sở thì hoàn toàn không có tác dụng gì với vóc dáng.

Khi tập thể dục, người Pháp sẽ tranh thủ xả hết những căng thẳng và bức bối trong cuộc sống, để những chuyển động cơ thể cuốn đi hết những muộn phiền.

Theo VIETNAM+

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên