Vì sao UBND phường Khánh Bình, TX.Tân Uyên chậm xem xét cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho ông Phan Văn Hồng?

Cập nhật: 26-05-2017 | 08:29:45

Trong đơn gửi đến Báo Bình Dương, ông Phan Văn Hồng trình bày vào khoảng năm 1989, gia đình ông làm đơn gửi chính quyền huyện Tân Uyên (nay là TX.Tân Uyên) và xã Khánh Bình xin cấp đất sản xuất. Sau đó, gia đình ông được cấp phần đất có diện tích khoảng 2.000m2 ở cánh đồng thuộc xã Khánh Bình. Trong quá trình khai thác và sử dụng phần diện tích này, ông Hồng khai hoang thêm phần diện tích khoảng 1.500m2, giáp với phần diện tích được Nhà nước cấp, sử dụng ổn định cho đến nay.

 Ông Hồng đang nói về phần diện tích 100m2 mà ông cất công san lấp trong nhiều năm  

Trong quá trình khai thác và sử dụng phần diện tích khai hoang, ông Hồng nhiều lần liên hệ với UBND xã Khánh Bình (nay là phường Khánh Bình) để được xem xét cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ). Tuy nhiên, phía UBND phường Khánh Bình không xét cấp, cũng như trả lời sự việc để gia đình ông Hồng được rõ. Quá bức xúc, ông Hồng đã làm đơn kiến nghị gửi UBND TX.Tân Uyên xem xét. Ngày 24-6-2014, UBND TX.Tân Uyên đã có công văn số 975/UBND-TD yêu cầu UBND phường Khánh Bình xem xét giải quyết đơn của ông Phan Văn Hồng với nội dụng: Xem xét cấp GCNQSDĐ với phần diện tích đất 1.500m2 thuộc các thửa đất số 54,582,583,584, tờ bản đồ số 37, phường Khánh Bình.

Ông Hồng cho biết, đã hơn 2 năm trôi qua, gia đình ông vẫn không được UBND phường Khánh Bình xem xét, xác minh cấp GCNQSDĐ. Đến ngày 5-5-2016, UBND TX.Tân Uyên tiếp tục có Công văn số 1665/UBND-TD yêu cầu UBND phường Khánh Bình báo cáo kết quả thực hiện Công văn số 975/UBND-TD ngày 24-6- 2014. Nhưng hiện gia đình ông Hồng vẫn chưa nhận được bất kỳ phản hồi nào từ phía UBND phường Khánh Bình. Theo ông Hồng, việc này đã ảnh hưởng không nhỏ đến quyền lợi và gây trở ngại trong việc khai thác, sử dụng phần đất mà gia đình ông cực khổ khai thác.

Qua trao đổi với P.V về bức xúc của gia đình ông Hồng, ông Huỳnh Hữu Phúc, Phó Chủ tịch UBND phường Khánh Bình cho biết: “UBND phường khánh Bình đã tiến hành xác minh nhiều lần để lập thủ tục cấp GCNQSDĐ cho hộ ông Hồng trên phần đất mà gia đình ông khai hoang từ nhiều năm trước. Tuy nhiên, trong phần diện tích khoảng gần 1.400m2 ông Hồng khai hoang, có 100m2 nằm trên phần diện tích 2.000m2 đất công mà ông Hồng xin chính quyền địa phương cấp đất sản xuất năm 1989, nên không thể cấp GCNQSDĐ đối với phần diện tích này. UBND phường Khánh Bình đã tổ chức họp lấy ý kiến lãnh đạo qua các thời kỳ, lấy ý kiến cộng đồng dân cư để xét cấp 100m2 đất này cho ông Hồng nhưng không được chấp thuận. Việc này UBND phường đã thông báo cho gia đình ông Hồng được rõ. Tới đây, UBND phường Khánh Bình sẽ trả lời bằng văn bản đến các cấp có thẩm quyền về khiếu nại của ông Hồng. Phần diện tích còn lại khoảng 1.300m2, UBND phường sẽ lập thủ tục cấp GCNQSDĐ cho ông Hồng bất cứ lúc nào”.

Tuy nhiên, ông Phan Văn Hồng lại không đồng tình với cách giải quyết của chính quyền địa phương. Ông Hồng cho biết, phần diện tích 100m2 đất nằm giáp ranh với phần đất mà gia đình ông được cấp đất sản xuất trước đây là một hố nước sâu. Trong cả chục năm khai thác, gia đình ông đã đẩy từng xe đất về đây để san lấp mới “thành hình” như ngày hôm nay!

 Q.TÁM

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên