Vì sự thành công của một kỳ đại hội Đảng

Cập nhật: 14-03-2015 | 08:41:44

Ngày 30-5-2014, Bộ Chính trị đã ra Chỉ thị số 36-CT/TW về tiến hành tổ chức Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng. Cùng với việc tổ chức đại hội thành công, đây là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, diễn ra trong bối cảnh toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta đang quyết tâm, nỗ lực vượt qua khó khăn, thách thức, phấn đấu thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng.

Chỉ thị 36 của Bộ Chính trị yêu cầu công tác chuẩn bị và tổ chức Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng phải được tiếp tục đổi mới theo hướng thiết thực, hiệu quả, phát huy dân chủ đi đôi với giữ vững nguyên tắc, kỷ luật, kỷ cương của Đảng, bảo đảm tăng cường đoàn kết, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng. Trong quá trình chuẩn bị và tiến hành đại hội, phải lãnh đạo thực hiện hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị và công tác tư tưởng trong Đảng bộ; tập trung giải quyết những vấn đề tồn tại, bức xúc mà cán bộ, đảng viên và nhân dân quan tâm; tổ chức tốt công tác tuyên truyền, vận động quần chúng; đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước của các tầng lớp nhân dân.

Hôm nay (14-3), Đại hội Đảng bộ Cục Hải quan Bình Dương lần thứ V, nhiệm kỳ 2015-2020 chính thức khai mạc. Đây là Đảng bộ đầu tiên trong số gần 30 chi, Đảng bộ trên cơ sở của 16 Đảng bộ trực thuộc Tỉnh ủy Bình Dương tổ chức đại hội điểm. Đại hội được tổ chức sau một thời gian Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Đảng ủy Cục Hải quan tỉnh chuẩn bị chu đáo đúng theo yêu cầu Chỉ thị 36 của Bộ Chính trị và chỉ đạo hướng dẫn của Đảng ủy cấp trên. Sau đại hội điểm này, Đảng ủy khối Các cơ quan tỉnh sẽ tổ chức đánh giá, rút kinh nghiệm để tổ chức đại hội đại trà. Thời gian qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy, Cục Hải quan Bình Dương đã nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Cục Hải quan Bình Dương luôn đồng hành, hỗ trợ, tạo thuận lợi tối đa cho doanh nghiệp trong quá trình làm thủ tục hải quan trên nguyên tắc tuân thủ nghiêm pháp luật về hải quan. Tiếp tục công tác cải cách thủ tục hành chính, công khai minh bạch hóa quy trình thủ tục hải quan, luôn chủ động lắng nghe và đồng hành cùng doanh nghiệp…

Cùng với Đảng bộ Cục Hải quan Bình Dương, thời gian qua các chi, Đảng bộ các cấp trong tỉnh đã tổ chức quán triệt, thực hiện nghiêm túc yêu cầu của Chỉ thị 36 của Bộ Chính trị. Các cấp ủy Đảng đã xác định rõ mục đích, yêu cầu, tầm quan trọng của việc tổ chức Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng, từ đó góp phần tạo sự thống nhất về chính trị, tư tưởng và hành động trong Đảng, sự đồng thuận trong xã hội để tổ chức thành công đại hội và đưa nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2015-2020 và đưa Nghị quyết Đại hội XII của Đảng vào cuộc sống. Thành công của một kỳ đại hội là niềm cổ vũ, động viên toàn Đảng, toàn dân, toàn quân phát huy cao độ tinh thần yêu nước, ý chí tự lực, tự cường, sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, thi đua thực hiện thắng lợi nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2010-2015 và Nghị quyết Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng.

NHẬT HUY

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên