Vì sự thành công của một kỳ thi

Cập nhật: 23-06-2018 | 10:39:35

Cùng với cả nước, trong những ngày qua Bình Dương đã nỗ lực hoàn thành những công việc cuối cùng của khâu chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia năm 2018. Với 21 điểm thi, phục vụ gần 11.400 thí sinh tham gia dự thi, nên Bình Dương xác định khâu chuẩn bị là hết sức quan trọng. Để bảo đảm kỳ thi năm nay diễn ra tốt đẹp, cùng với ngành giáo dục - đào tạo, nhiều đơn vị cũng đã được huy động vào cuộc giữ gìn an ninh trật tự, an toàn giao thông và tiếp sức cho thí sinh trong những ngày diễn ra kỳ thi. Tất cả đã sẵn sàng chào đón thí sinh…

Tính đến thời điểm này, 21 điểm thi trên địa bàn tỉnh đã hoàn tất khâu chuẩn bị, sẵn sàng mở cửa đón thí sinh đến tham gia dự thi theo lịch thi Bộ Giáo dục - Đào tạo đã công bố. Tại các điểm thi đều đã niêm yết đầy đủ danh sách thí sinh, những quy định cần thiết để thí sinh tiện theo dõi và thực hiện nhằm tránh vi phạm, sai sót trong quá trình tham gia dự thi. Bên ngoài hàng rào các điểm thi cũng được tăng cường lực lượng nhằm bảo đảm an ninh, an toàn cho các điểm thi ngay từ trước khi kỳ thi diễn ra. Dự kiến trong những ngày diễn ra kỳ thi, công tác bảo đảm an ninh, an toàn tại các điểm thi còn được các đơn vị công an, dân phòng địa phương nơi đặt điểm thi tăng cường nhiều hơn.

Với phương châm không để bất kỳ một thí sinh nào vì khó khăn mà không được tham gia dự thi, từ trước đó lãnh đạo các địa phương trong tỉnh cũng đã có kế hoạch hỗ trợ thí sinh cụ thể, nhất là đối với những thí sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Một số địa phương như Phú Giáo, Dầu Tiếng, Bắc Tân Uyên còn lên kế hoạch thuê xe để đưa đón số thí sinh ở xa các điểm thi. Cùng với lãnh đạo địa phương, Ban đại diện cha mẹ học sinh các trường THPT trên địa bàn tỉnh cũng đã thực hiện kế hoạch vận động nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho thí sinh tham gia dự thi, như: Đóng góp kinh phí thuê xe đưa đón thí sinh; chuẩn bị thức ăn, nước uống phục vụ thí sinh trong quá trình diễn ra kỳ thi; hỗ trợ cho thí sinh có hoàn cảnh khó khăn...

Đồng hành cùng thí sinh qua nhiều mùa thi, năm nay Tỉnh đoàn huy động hơn 1.000 đoàn viên thanh niên, sinh viên tham gia chương trình Tiếp sức mùa thi. Theo kế hoạch, các thành viên của 21 đội hình Tiếp sức mùa thi trực thuộc Tỉnh đoàn sẽ luân phiên túc trực tại 21 điểm thi trên địa bàn tỉnh để giúp đỡ thí sinh từ những việc nhỏ nhất. Chương trình Tiếp sức mùa thi của Tỉnh đoàn năm nay được phân chia thành 2 giai đoạn. Giai đoạn 1 tiếp sức thí sinh tham gia dự thi và giai đoạn 2 tiếp sức thí sinh thực hiện hồ sơ nhập học tại các trường đại học, cao đẳng trú đóng trên địa bàn tỉnh. Từ ngày 17-6 vừa qua, lực lượng các đội hình Tiếp sức mùa thi đã luân phiên túc trực tại các điểm thi để giúp đỡ thí sinh đến tìm hiểu thông tin về kỳ thi.

Và, khi bài báo này đến tay bạn đọc, có thể khẳng định công tác chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia năm nay tại Bình Dương đã hoàn thành. Tất cả đã sẵn sàng chào đón thí sinh tham gia dự thi. Hy vọng với sự vào cuộc đồng bộ của cả hệ thống chính trị, kỳ thi THPT quốc gia năm nay tại Bình Dương sẽ diễn ra thành công.

LÊ QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên