Vì sức khỏe cộng đồng

Cập nhật: 23-09-2017 | 08:00:31

Viết tiếp ước mơ được công tác trong ngành y để giúp đỡ bệnh nhân, chị Trần Thị Thu Hiền, kỹ thuật viên khoa xét nghiệm, đoàn viên Chi đoàn khối Văn phòng Cận lâm sàng, Trung tâm Y tế (TTYT) TX.Thuận An luôn hết mình trong công tác phục vụ, chăm sóc sức khỏe nhân dân.

 Sinh ra và lớn lên ở quê hương Quảng Bình, sau khi tốt nghiệp chuyên ngành xét nghiệm đa khoa trường Cao đẳng Y tế Huế, chị Trần Thị Thu Hiền quyết định vào Bình Dương lập nghiệp. Khi về công tác tại TTYT TX.Thuận An, lúc đầu chị cũng gặp không ít khó khăn, bởi là một sinh viên mới ra trường, còn thiếu kinh nghiệm, lại sống xa gia đình, chưa quen cuộc sống nơi đất khách. Thế nhưng, chị luôn biết lắng nghe và học hỏi từ phía đồng nghiệp, nhất là các anh chị đi trước. Với tinh thần làm việc luôn đề cao trách nhiệm, tỉ mỉ và cầu tiến, chị đã được đồng nghiệp yêu mến. Đến nay, sau 4 năm công tác tại khoa xét nghiệm TTYT TX.Thuận An, chị nhanh chóng hòa nhập vào cuộc sống và công tác chuyên môn.

 Phát huy sức trẻ, chị Trần Thị Thu Hiền thường xuyên tham gia các chương trình khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho người dân. Ảnh: N.N

Là một đoàn viên của Đoàn cơ sở TTYT, chị Hiền rất tích cực tham gia các phong trào Đoàn tại cơ quan và địa phương nơi sinh sống. Mỗi khi biết thông tin có hoạt động xã hội, chị đều tự nguyện tham gia. Chị tâm sự: “Vốn có tính rụt rè, nhút nhát nên tôi nghĩ môi trường sinh hoạt Đoàn sẽ giúp tôi tự tin hơn trước đám đông. Đồng thời, qua công tác Đoàn, tôi có thể đóng góp phần việc nhỏ bé, giúp ích cho người dân, cho cộng đồng”.

Phát huy sức trẻ, những năm qua, chị thường tham gia các chương trình tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng, khám sức khỏe và phát thuốc miễn phí cho gia đình chính sách, người dân có hoàn cảnh khó khăn, thanh niên công nhân… trên địa bàn thị xã. Chị nói: “Thực hiện lời Bác căn dặn thanh niên không sợ khổ, không sợ khó, đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên, thời gian qua, thông qua chương trình vì sức khỏe cộng đồng, cùng với đội ngũ y bác sĩ của TTYT thị xã, tôi đã đi nhiều nơi trong và ngoài tỉnh, đến những vùng sâu, vùng xa để khám bệnh, phát thuốc miễn phí; đồng thời thăm hỏi cuộc sống của người dân. Cụ thể như những chuyến đi thiện nguyện đến với bà con nhân dân vùng khó khăn tại TP.Cần Thơ, Tiền Giang, Sóc Trăng và Bạc Liêu; hay đến thăm và khám bệnh cho người dân vùng xa của tỉnh Bỉnh Phước...”.

Chị Nguyễn Thị Thanh Uyên, Bí thư Đoàn cở sở TTYT TX.Thuận An nhận xét: “Không những hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, chị Hiền còn biết sắp xếp thời gian tham gia các phong trào mà Đoàn Thanh niên tổ chức. Chị luôn có mặt mọi lúc, mọi nơi tại các đợt khám bệnh cho gia đình chính sách, người nghèo trong và ngoài thị xã...”.

Với sự cố gắng nỗ lực, chị Hiền đã vinh dự được Thị đoàn Thuận An tuyên dương là thanh niên tiểu biểu trong phong trào “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác” năm 2016; trong phong trào Đoàn, công tác hội nhiều năm liền và các giải cao trong những hội thi.

 NGỌC NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên