Vì sức khỏe cộng đồng

Cập nhật: 09-04-2021 | 08:02:10

Vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) là vấn đề luôn được người tiêu dùng và xã hội quan tâm. Đặc biệt trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp như hiện nay thì vấn đề này cần được quan tâm hơn.

Thời gian qua, chính quyền các cấp, các ngành và địa phương trong tỉnh đã có nhiều nỗ lực trong công tác tuyên truyền, quản lý, từ đó, nhận thức về VSATTP của các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm và người tiêu dùng đã được nâng lên.

Nhằm tạo sự chuyển biến về nhận thức, trách nhiệm của cộng đồng trong bảo đảm VSATTP, các ngành chức năng đã chú trọng thực hiện tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục với nhiều hình thức phong phú, đa dạng. Qua đó, đã góp phần nâng cao trình độ chuyên môn cho cán bộ quản lý, nâng cao ý thức của người dân, chủ cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm trong việc thực hiện pháp luật của Nhà nước về bảo đảm VSATTP. Song song đó, các địa phương đã triển khai thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp quản lý nhà nước, góp phần đáng kể trong công tác bảo đảm VSATTP trên địa bàn tỉnh. Phần lớn các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm, dịch vụ ăn uống đã chấp hành nghiêm túc các quy định về VSATTP; người dân đã có ý thức trong việc lựa chọn, sử dụng thực phẩm sạch, an toàn, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Nhờ vậy, những năm qua trên địa bàn tỉnh đã từng bước hạn chế xảy ra các vụ ngộ độc thực phẩm, góp phần bảo vệ quyền lợi, sức khỏe người tiêu dùng, hạn chế nguy cơ ngộ độc do thực phẩm không an toàn, thực phẩm giả, kém chất lượng...

Trong thời gan tới, để tăng cường hơn nữa công tác bảo đảm VSATTP, một trong những giải pháp trọng tâm là tiếp tục đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền VSATTP đến các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm và người tiêu dùng. Đồng thời tăng cường hoạt động thanh, kiểm tra; giám sát và xử lý nghiêm các vi phạm sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm không bảo đảm VSATTP để phòng tránh ngộ độc thực phẩm, bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng.

Thực tế cho thấy, để bảo đảm chất lượng VSATTP, bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng, điều tiên quyết vẫn là đề cao lương tâm và trách nhiệm của mỗi chủ doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, chế biến và kinh doanh thực phẩm trong việc chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật bảo đảm VSATTP. Bên cạnh đó, công tác kiểm tra chất lượng VSATTP phải được cơ quan chức năng quan tâm thực hiện thường xuyên, liên tục nhằm tạo sự chuyển biến trong nhận thức, trách nhiệm của doanh nghiệp, chủ cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm vì sức khỏe của cộng đồng.

NHẬT HUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên