Vì tương lai của đất nước

Cập nhật: 15-05-2018 | 08:15:33

Ngày này, tháng này của 77 năm về trước, Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh được thành lập. Đây là tổ chức của thiếu nhi Việt Nam do Đảng Cộng sản Việt Nam và Chủ tịch Hồ Chí Minh sáng lập, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh phụ trách.

Truyền thống dân tộc ta kết tinh qua hàng ngàn năm lịch sử đã hình thành nên những thế hệ thiếu niên, nhi đồng giàu lòng yêu nước, yêu lao động, ham học hỏi, sáng tạo, yêu thương, đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau.

Từ truyền thuyết Thánh Gióng đánh đuổi giặc Ân, Đinh Bộ Lĩnh cờ lau tập trận đến Trần Quốc Toản với lá cờ thêu 6 chữ vàng “Phá cường địch, báo hoàng ân”... đã thể hiện rõ những đức tính đó. Tiếp nối những truyền thống, bản chất tốt đẹp ấy, dưới ngọn cờ của Đảng và lãnh tụ Hồ Chí Minh, các thế hệ thiếu niên, nhi đồng tiếp tục được vun trồng. Cùng với các thế hệ cha anh, thiếu niên, nhi đồng đã góp phần lập nên những chiến công hiển hách trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng đất nước. Gắn với những bước thăng trầm của lịch sử dân tộc, 77 năm qua, lớp lớp thế hệ đội viên đã trở thành những nhà lãnh đạo, những công dân ưu tú của đất nước.

Ngày nay, Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh đang có những thuận lợi, thời cơ mới để tiếp bước cha anh rèn đức, luyện tài, xây dựng tổ chức Đội ngày càng vững mạnh. Nhiều phong trào, cuộc vận động do Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh khởi xướng đã thu hút đông đảo thiếu niên, nhi đồng cả nước tham gia, như: phong trào “Thiếu nhi Việt Nam thi đua thực hiện tốt năm điều Bác Hồ dạy”, các phong trào “Nghìn việc tốt”, “Kế hoạch nhỏ”, chương trình “Thắp sáng ước mơ thiếu nhi Việt Nam”... Ở Bình Dương, bên cạnh những phong trào chung của cả nước còn được cụ thể hóa các phong trào cho phù hợp với địa phương. Qua đó, góp phần xây dựng và hoàn thiện hình mẫu đội viên, thiếu nhi Bình Dương thời kỳ mới với tiêu chí: “Học giỏi, chăm ngoan, làm nhiều việc tốt”. Cũng từ các phong trào đó đã xuất hiện những tấm gương thiếu niên, nhi đồng tiêu biểu, những tập thể điển hình với nhiều thành tích xuất sắc trong học tập, rèn luyện và tham gia các hoạt động xã hội.

Một năm khởi đầu từ mùa xuân, một đời người khởi đầu từ tuổi trẻ. Ngày nay là thiếu niên nhi đồng, mai sau là người chủ của nước nhà. Vì vậy, việc bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em, tạo cơ hội cho các em phát triển bình đẳng và toàn diện là nhiệm vụ hết sức quan trọng. Đó không chỉ là trách nhiệm của các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể mà còn là trách nhiệm của các bậc làm cha, làm mẹ và của thầy giáo, cô giáo khi các em còn ngồi trên ghế nhà trường.

TRUNG ĐỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên