“Việc gì có lợi cho dân thì hết sức làm”

Cập nhật: 26-05-2017 | 08:29:53

Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, thời gian qua, Chi bộ khu phố 1B, phường Chánh Phú Hòa (TX.Bến Cát) đã phát huy được sức mạnh tập thể và của từng cán bộ, đảng viên, người dân trong xây dựng đời sống văn hóa, văn minh đô thị, đưa khu phố ngày càng phát triển.

 Khu phố 1B, phường Chánh Phú Hòa gắn liền với địa danh lịch sử Bông Trang - Lò Gạch. Nơi đây, ngày 25-8-1966, Tiểu đoàn Phú Lợi đã phản đột kích tiêu diệt một tiểu đoàn Mỹ, làm tiêu hao nặng nề hai tiểu đoàn khác thuộc Lữ đoàn 1 - Sư đoàn Anh Cả đỏ. Lực lượng ta đã tiêu diệt 700 tên địch, bắn cháy 16 xe bọc thép, bắn rơi 1 máy bay lên thẳng, thu 20 súng các loại, máy quay phim, nhiếp ảnh và nhiều đồ dùng quân sự khác. Dấu tích của trận đánh này chính là bia chiến thắng được đặt ngay tại văn phòng khu phố. Ông Nguyễn Minh Quang, Bí thư Chi bộ khu phố 1B cho biết, phát huy truyền thống anh hùng trong kháng chiến chống giặc ngoại xâm, Chi bộ khu phố 1B luôn đoàn kết một lòng, lãnh đạo phát triển kinh tế - xã hội, đưa khu phố ngày càng phát triển.

Với phương châm: “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra”, con đường khu vực Lò Gạch tại khu phố 1B đã được mở rộng khang trang, tạo thuận lợi cho người dân đi lại, vận chuyển hàng hóa. Ảnh: T.THẢO

Đúng như lời ông Nguyễn Minh Quang nói, diện mạo của khu phố 1B thay đổi từng ngày; đời sống người dân được nâng lên rõ rệt; nhà cửa khang trang mọc lên san sát. Đường sá trong khu phố phần lớn đã được bê tông, nhựa hóa. Kết quả này có được cũng chính là nhờ chi bộ khu phố chú trọng xây dựng chi bộ trong sạch vững mạnh, nâng cao năng lực lãnh đạo để xây dựng khu phố đạt danh hiệu Khu phố văn hóa nhiều năm liền.

Trò chuyện với người dân khu phố chúng tôi được biết, khu phố 1B có địa bàn khá rộng và có tuyến đường ĐT741 chạy dọc qua. Vì vậy, trước đây tình hình an ninh trật tự, tai nạn giao thông rất phức tạp. Đặc biệt, việc hiến đất làm đường không hề dễ, nhất là tại địa phương đang phát triển. Tuy nhiên, chính từ sự gương mẫu của người đứng đầu, điển hình là đồng chí bí thư chi bộ trong mọi hoạt động đã xây dựng được lòng tin trong nhân dân. Không hô hào suông, ông Nguyễn Minh Quang đã hiến hàng trăm m2 đất mặt tiền đường lộ để khu phố xây dựng văn phòng khu phố, làm điểm sinh hoạt cho người dân trên địa bàn.

Ông Nguyễn Minh Quang chia sẻ: Trước đây khu phố không có văn phòng, mọi sinh hoạt của chi bộ, Ban điều hành rất khó khăn. Sau khi xã có kinh phí xây dựng văn phòng khu phố thì không có đất công, không thể tiến hành. Vì vậy, tôi đã hiến đất để xây dựng văn phòng khu phố. Cũng chính nhờ sự gương mẫu đi đầu mà hiện nay người dân rất tích cực trong phong trào hiến đất làm đường. Hễ nghe Nhà nước triển khai làm đường là bà con nhanh chóng chặt bỏ hoa màu, di dời hàng rào để bàn giao mặt bằng. Nhờ vậy, nhiều tuyến đường đã được triển khai sớm hơn dự kiến”.

Cũng theo ông Nguyễn Minh Quang, đây chính là kết quả trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của chi bộ khu phố, “việc gì có lợi cho dân thì phải hết sức làm”. Để đưa việc học tập và làm theo Bác đi vào cuộc sống của người dân hàng ngày, chi bộ tổ chức học tập, đưa các nội dung học tập và làm theo Bác lồng ghép vào các buổi họp khu phố để tuyên truyền, phổ biến sâu rộng tới nhân dân. Đồng thời, chi ủy phân công cán bộ, đảng viên thường xuyên tuyên truyền cho nhân dân và có trách nhiệm gương mẫu thực hiện để nhân dân làm theo… Từng đoàn thể, tuyên truyền lồng ghép về tinh thần đoàn kết trong nhân dân, xây dựng nếp sống văn hoá, văn minh đô thị… Từ đó, các phong trào thi đua được triển khai có hiệu quả.

Đặc biệt, Chi bộ khu phố 1B luôn thực hiện tốt quy chế dân chủ, tôn trọng quyền làm chủ của người dân. Mọi công việc trong khu phố đều được bàn bạc cụ thể theo phương châm: “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra”. Khi thực hiện, cán bộ, đảng viên luôn là những người gương mẫu đi đầu, nêu gương sáng cho quần chúng làm theo. “Trong quá trình triển khai thực hiện nhiệm vụ tại địa phương, chúng tôi đặc biệt lưu ý đến vai trò của người đứng đầu và trách nhiệm gương mẫu của cán bộ, đảng viên. Từ lời nói, đến việc làm và từng hành động cụ thể, cán bộ, đảng viên đều luôn thực hiện trước, nên đã tạo được sự tin tưởng, đồng thuận, nhân dân hưởng ứng làm theo”, ông Nguyễn Minh Quang cho biết thêm.

THU THẢO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên