Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh hoàn thành các chỉ tiêu đề ra

Cập nhật: 06-01-2016 | 16:17:57

(BDO) Sáng  6-1, Viện Kiểm sát nhân dân(VKSND)  tỉnh đã tổ chức hội nghị Triển khai nhiệm vụ công tác kiểm sát năm 2016. Ông Nguyễn Hữu Từ-Phó Bí thư Tỉnh ủy đã đến dự hội nghị.

Trong thời gian qua, Viện Kiểm sát hai cấp tỉnh đã thực hiện tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ, kế hoạch công tác kiểm sát, đáp ứng các chỉ tiêu đề ra. VKSND tỉnh còn thực hiện hiệu quả việc kiểm sát 100% các vụ án ngay từ khi khởi tố; tỷ lệ truy tố đúng hạn đạt 100%  và tỷ lệ truy tố bị can đúng tội cũng đạt 100%. Công tác kháng nghị phúc thẩm, giám đốc thẩm được tăng cường trên tất cả các lĩnh vực hình sự, dân sự, hành chính; tỷ lệ kháng nghị phúc thẩm, giám đốc thẩm án dân sự được chấp nhận đạt từ 84% trở lên…

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, ông Nguyễn Hữu Từ đánh giá cao và biểu dương những thành quả mà VKS hai cấp đạt được trong năm 2015, những nỗ lực từ công tác kiểm sát đã góp phần tích cực trong đấu tranh phòng, chống tội phạm; tỷ lệ án oan thấp, hoàn thành tốt các chỉ tiêu, vượt qua khó khăn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Trong năm 2016, VKS hai cấp cần tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc để tiếp tục hoàn thành nhiệm vụ, nâng cao chất lượng hoạt động của ngành, không để tình trạng án oan sai xảy ra…

Dịp này, VKSND tối cao trao tặng Cờ thi đua của ngành KSND cho 4 tập thể lao động xuất sắc dẫn đầu phong trào thi đua Khối và công nhận danh hiệu “Chiến sĩ thi đua ngành KSND” cho 5 cá nhân. Đồng thời, công nhận danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc” cho 7 tập thể và công nhận “Chiến sĩ thi đua” cho 34 cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong năm.

THỦY TRINH   

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên