Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh: Kỷ niệm 60 năm ngày thành lập ngành kiểm sát nhân dân

Cập nhật: 22-07-2020 | 17:54:40

(BDO) Sáng 22-7, Viện Kiểm sát nhân dân (KSND) tỉnh đã tổ chức chương trình họp mặt kỷ niệm 60 năm ngày thành lập ngành KSND. Tham dự có ông Trần Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu quốc hội tỉnh; ông Nguyễn Đình Trung, Viện trưởng Viện KSND cấp cao tại TP.Hồ Chí Minh cùng đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành, lãnh đạo, cán bộ ngành KSND tỉnh Bình Dương qua các thời kỳ.

Ông Nguyễn Phước Trung, Phó Viện trưởng Viện KSND tỉnh đã ôn lại truyền thống 60 năm của ngành KSND Việt Nam và truyền thống 24 xây dựng và phát triển của Viện KSND tỉnh Bình Dương. Trải qua 24 năm xây dựng và phát triển, Viện KSND 2 cấp tỉnh Bình Dương đã đạt được nhiều thành tựu trong hoạt động kiểm sát việc tuân thủ theo pháp luật, thực hành quyền công tố và kiểm sát các hoạt động tư pháp. Theo đó, trong 24 năm qua, ngành KSND Bình Dương đã giải quyết hàng chục ngàn vụ án hình sự, hàng trăm ngàn vụ việc, vụ án dân sự phải kiểm sát, tham mưu cho cấp ủy, chính quyền giải quyết, xử lý nhiều vụ, việc bức xúc, khiếu nại kéo dài…góp phần có hiệu quả vào công cuộc đấu tranh phòng chống tội phạm, vi phạm pháp luật ở địa phương và sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, ông Trần Văn Nam Bí thư Tỉnh ủy đánh giá cao những nỗ lực, đóng góp của ngành KSND tỉnh nhà trong 24 năm vừa qua; đồng thời cũng nhấn mạnh: “Để thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của mình, đòi hỏi ngành KSND tỉnh nhà phải tiếp tục đổi mới mạnh mẽ và toàn diện hơn nữa, tiếp tục có những đóng góp quan trọng cho công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, tạo điều kiện thuận lợi cho kinh tế - xã hội của tỉnh phát triển”.

Dịp này, 3 tập thể và 10 cá nhân điển hình tiên tiến có thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua của ngành KSND giai đoạn 2015-2020 vinh dự nhận giấy khen của Viện trưởng Viện KSND tỉnh.

TÂM TRANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên