Ông Trần Văn Nam, Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh:

Viện kiểm sát tỉnh phải hết sức chú trọng đến công tác chăm lo xây dựng tổ chức Đảng trong sạch, vững mạnh, xây dựng ngành KSND vững mạnh toàn diện

Cập nhật: 13-01-2018 | 12:42:15

(BDO) "Tiếp tục quán triệt, thực hiện có hiệu quả các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về lĩnh vực tư pháp; đề cao tinh thần trách nhiệm, nâng cao chất lượng thực hành quyền công tố và kiểm soát hoạt động tư pháp, thực thi đúng, đầy đủ, hiệu quả nhiệm vụ, quyền hạn, trách nhiệm theo theo quy định của Hiến pháp và pháp luật; rà soát, điều chỉnh, bổ sung và tổ chức thực hiện có hiệu quả các quy chế phối hợp giữa cơ quan điều tra, Viện Kiểm sát, Tòa án, cơ quan thi hành án dân sự, cơ quan thi hành án hình sự, UB MTTQVN tỉnh và các cơ quan hữu quan trong quá trình thực hành quyền công tố và kiểm sát các hoạt động tư pháp; Ban Cán sự Đảng và lãnh đạo Viện kiểm sát tỉnh phải hết sức chú trọng đến công tác chăm lo xây dựng tổ chức Đảng trong sạch, vững mạnh, xây dựng ngành KSND vững mạnh toàn diện; thực hiện có hiệu quả cuộc vận động xây dựng đội ngũ cán bộ, kiểm sát viên “vững về chính trị, giỏi về nghiệp vụ, tinh thông về pháp luật, công tâm và bản lĩnh, kỷ cương và trách nhiệm”, đó là ý kiến chỉ đạo của ông Trần Văn Nam, Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tại hội nghị trực tuyến triển khai kế hoạch công tác năm 2018 của Viện kiểm sát Nhân dân tỉnh được tổ chức ngày 12-1 vừa qua. 


Ông Trần Công Phàn, phó Viện trưởng Viện KSND tối cao và ông Trần Văn Nam, Ủy viên Trung ương đảng, Bí thư Tỉnh ủy trao cờ thi đua của Viện KSND tối cao cho đại diện Viện KSND tỉnh

Năm 2017, Viện KSND tỉnh đã thực hiện có hiệu quả các chỉ tiêu  như kiểm sát 100% các vụ án ngay từ khi khởi tố; tỷ lệ truy tố đúng thời hạn đạt 100%; tỷ lệ truy tố bị can đúng tội đạt 100%. Công tác kháng nghị phúc thẩm được tăng cường trên tất cả các lĩnh vực hình sự, dấn sự, hành chính - kinh doanh thương mai - lao động; tỷ lệ kháng nghị phúc thẩm được chấp nhận cao. Quan hệ phối hợp giữa các cơ quan tiến hành tố tụng tiếp tục được duy trì có hiệu quả. Viện kiểm sát hai cấp thực hiện tốt việc thực hiện quyền công tố, kiểm sát chặt chẽ các hoạt động tư pháp trong suốt quá trình tố tụng, không bỏ lọt tội phamh và người phạm tội, không làm oan người vô tội; tổ chức được nhiều phiên toà rút kinh nghiệm và phiên toà xét xử lưu động, nâng cao chất lượng tranh tụng của kiểm sát viên tại phiên toà.

Năm 2018, Viện KSND tỉnh sẽ tập trung đổi mới mạnh mẽ công tác tổ chức cán bộ, nâng cao tinh thần trách nhiệm, bản lĩnh chính trị và chuyên môn nghiệp vụ của đội ngũ cán bộ, có biện pháp sử dụng hiệu quả nguồn lực đang có; phấn đấu kháng nghị phúc thẩm được chấp nhận đạt trên 80% đối với án dân sự, trên 85% đối với án hành chính.

Dịp này, Viện trưởng Viện KSND tối cao đã trao cờ thi đua xuất sắc cho Viện KSND tỉnh Bình Dương và 4 tập thể trực thuộc Viện KSND tỉnh gồm phòng 8, Văn phòng Tổng hợp, Viện KSND thị xã Bến Cát và Viện KSND huyện Dầu Tiếng có thành tích xuất sắc trong công tác kiểm sát.

TÂM TRANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên