Viên quan tham và 99 cô bồ "nhí"

Cập nhật: 28-07-2011 | 00:00:00

Chỉ riêng nửa cuối tháng 7, Trung Quốc đã tử hình 2 phó chủ tịch thành phố và kết án tử hình một người khác vì tham nhũng và hủ hóa.

Theo Tân Hoa xã, Phó Chủ tịch thành phố Hàng Châu Hứa Mại Vĩnh và Phó Chủ tịch thành phố Tô Châu Khương Nhân Kiệt đều bị tử hình vào ngày 19-7. Đến 26-7, tòa án tỉnh Tứ Xuyên kết án tử hình Phó Chủ tịch thành phố Nghi Bân là Trần Quang Lễ vì tội nhận hối lộ 20 triệu nhân dân tệ (64 tỉ đồng) chỉ trong 2 năm. Trong số 3 quan tham này thì người gây xôn xao nhất là Hứa Mại Vĩnh với “thành tích” là một trong những quan tham nhiều tình nhân nhất Trung Quốc.

  Hứa Mại Vĩnh trước tòa

Vơ vét để nuôi bồ

Hứa Mại Vĩnh sinh năm 1952, người Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang. Ông ta lấy bằng Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh, vào Đảng Cộng sản Trung Quốc từ tháng 4-1984. Theo cáo trạng, trong giai đoạn 1995-2008, Hứa Mại Vĩnh nhận hối lộ hơn 145 triệu nhân dân tệ (465 tỉ đồng), nuốt trọn 54 triệu nhân dân tệ lợi nhuận của hạng mục xây dựng phát triển địa ốc của thành phố, lợi dụng chức quyền ép buộc các doanh nghiệp được bồi thường trong giải tỏa đất phải cống nộp hơn 70 triệu nhân dân tệ.

Dư luận Trung Quốc đặt cho quan tham họ Hứa biệt danh “Hứa Tam Đa” (Hứa ba nhiều) vì ông ta luôn muốn tiền nhiều hơn, nhà nhiều hơn và bồ nhiều hơn. Riêng con số 99 cô nhân tình khiến không ít người phải “khâm phục”. Ngoài ra, xét về “chất” thì các cô bồ của họ Hứa hơn đứt các quan tham khác bởi đa phần đều có trình độ học vấn và địa vị xã hội cao như: sinh viên, nữ doanh nhân, trí thức và đặc biệt người được ông ta sủng ái nhất là một ngôi sao làng giải trí đang nổi nhưng được giấu tên.

Tính từ năm 2007 đến nay Trung Quốc đã xử hàng chục phó chủ tịch tỉnh, thành phố trên khắp nước vì tham ô và nhận hối lộ với số tiền lên đến hàng trăm triệu nhân dân tệ. Tuy khá mạnh tay chống tham nhũng nhưng xem ra chính quyền Trung Quốc còn phải đau đầu dài dài trước tệ nạn tràn lan này. Theo điều tra, rất nhiều nữ doanh nhân vì muốn tìm kiếm lợi ích cho công ty mình đều phải “hiến thân” cho quan tham hiếu sắc này. Và có rất nhiều nhân viên nữ tình nguyện “chăm sóc chu đáo” sếp Hứa với quy tắc “lên giường trước, đề bạt sau”. Báo chí Trung Quốc cho biết Hứa Mại Vĩnh thường xuyên “tăng ca đêm” để quan hệ bất chính với cấp dưới. Để giữ kín đáo, ông ta thường xuyên bật đèn trong phòng làm việc nhưng bí mật tự lái xe đưa nhân tình đi khách sạn, xong thì quay về cơ quan.

Trong 6 tháng sau khi Hứa bị bắt vào đầu năm 2009, chỉ riêng số cán bộ nữ ở quận Tây Hồ, Hàng Châu, bị gọi lên thẩm vấn do có “quan hệ đặc biệt” với ông ta đã lên tới hơn 20 người. Tuy nhiên, dư luận Trung Quốc rất bất bình vì tên tuổi của những cô bồ này được giữ kín và nhiều người lo ngại họ vẫn đang được giữ những chức vụ quan trọng do dùng thân xác đổi chác với Hứa mà có.

Vụ án Hứa Mại Vĩnh chỉ bị phanh phui sau vụ tai nạn tuyến đường sắt số 1 ở Tương Hồ, Hàng Châu vào ngày 15-11-2008, khiến 21 người chết, 24 người bị thương và thiệt hại kinh tế khoảng 50 triệu tệ (160 tỉ đồng). Hứa bị liên đới trách nhiệm trong vụ này và sau quá trình điều tra, nhà chức trách mới phát hiện các hành vi tham nhũng và tha hóa đạo đức của ông ta.

Người bị tử hình cùng Hứa Mại Vĩnh ngày 19-7 là Khương Nhân Kiệt, sinh năm 1948, vào Đảng từ tháng 6-1974, đại biểu Quốc hội khóa 12. Ngoài chức Phó Chủ tịch Tô Châu, Khương còn giữ nhiều chức vụ quan trọng như: Phó Ban Thường vụ Đại hội Di sản Thế giới lần thứ 28, Chủ tịch HĐQT Công ty Đầu tư Phát triển Xây dựng Tô Châu, Trưởng Ban Chỉ huy Xây dựng Đường cao tốc Tô Châu... Ông ta bị buộc tội nhận hối lộ 108 triệu nhân dân tệ (345,6 tỉ đồng) trong 4 năm (2001-2005), dựng nên hai công ty riêng cho con trai mới 24 tuổi để rửa tiền.

Theo TN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên