Việt Nam, Campuchia trao đổi thư mừng kỷ niệm 50 năm ngoại giao

Cập nhật: 23-06-2017 | 19:06:26

 

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đón, hội kiến với Quốc vương Campuchia Preah Bat Samdech Preah Boromneath Norodom Sihamoni trong chuyến thăm Việt Nam năm 2012. (Nguồn: TTXVN)

Nhân dịp kỷ niệm 50 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao giữa nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam và Vương quốc Campuchia (24/6/1967-24/6/2017) và chào mừng Năm Hữu nghị Việt Nam-Campuchia 2017, lãnh đạo cấp cao hai nước đã trao đổi Thư chúc mừng.

Về phía Việt Nam, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã gửi thư đến Quốc vương Norodom Sihamoni; Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc gửi thư đến Thủ tướng Vương quốc Campuchia Samdech Techo Hun Sen; Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cũng đã gửi thư đến Chủ tịch Thượng viện Samdech Say Chhum và Chủ tịch Quốc hội Samdech Heng Samrin.

Các nhà lãnh đạo Việt Nam đã bày tỏ vui mừng về sự phát triển tốt đẹp không ngừng của mối quan hệ Việt Nam-Campuchia trong 50 năm qua; khẳng định mặc dù trải qua nhiều giai đoạn khó khăn và thử thách nhưng nhân dân hai nước đã luôn đoàn kết, kề vai sát cánh bên nhau, dành cho nhau sự ủng hộ, giúp đỡ vô tư, trong sáng trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc trước đây cũng như trong công cuộc xây dựng và phát triển của mỗi nước ngày nay, khẳng định đây là tài sản vô giá, thiêng liêng hai dân tộc Việt Nam-Campuchia cần tiếp tục giữ gìn và vun đắp, đồng thời bày tỏ tin tưởng rằng mối quan hệ láng giềng tốt đẹp, hữu nghị truyền thống, hợp tác toàn diện, bền vững lâu dài giữa hai nước sẽ tiếp tục được củng cố và phát triển, vì lợi ích chung của nhân dân hai nước, vì hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển trong khu vực và trên thế giới.

Về phía Campuchia, Quốc vương Norodom Sihamoni cũng đã gửi thư tới Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Chủ tịch nước Trần Đại Quang; Thủ tướng Vương quốc Campuchia Samdech Techo Hun Sen gửi thư tới Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc; Chủ tịch Thượng viện Samdech Say Chhum và Chủ tịch Quốc hội Samdech Heng Samrin gửi thư tới Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân.

Các nhà lãnh đạo Campuchia nhấn mạnh quan hệ Campuchia-Việt Nam có lịch sử hàng trăm năm, nhân dân hai nước đã cùng trải qua nhiều giai đoạn khó khăn, gian khổ và mối quan hệ lịch sử mạnh mẽ này, dựa trên tình hữu nghị và sự tôn trọng lẫn nhau, đã tạo nền tảng vững chắc cho mối quan hệ hợp tác song phương chặt chẽ hiện nay theo phương châm “láng giềng tốt đẹp, hữu nghị truyền thống, hợp tác toàn diện, bền vững lâu dài.”

Nhân dịp này, các nhà lãnh đạo Campuchia đã bày tỏ sự khâm phục đối với những thành tựu to lớn mà nhân dân Việt Nam đã đạt được dưới sự lãnh đạo tài tình của Đảng Cộng sản Việt Nam, chúc nhân dân Việt Nam hoàn thành thắng lợi công cuộc công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, đồng thời khẳng định Campuchia sẽ mãi mãi ghi nhớ sự giúp đỡ, hy sinh của nhân dân Việt Nam trong sự nghiệp giải phóng nhân dân Campuchia khỏi thảm họa diệt chủng.

Nhân dịp này, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh và Bộ trưởng Cao cấp, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao và Hợp tác quốc tế Prak Sokhonn cũng đã trao đổi Thư chúc mừng./.  

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên