Việt Nam chia tay AFF Cup 2016 sau trận cầu kỳ lạ

Cập nhật: 07-12-2016 | 21:46:06

Tối 7-12, đội tuyển VN đã để Indonesia cầm chân 2-2 trong trận bán kết lượt về trên sân Mỹ Đình và nói lời chia tay AFF Cup 2016 với tổng tỉ số thua 3-4 sau hai lượt trận (lượt đi thua 1-2).

Dù bại trận nhưng thầy trò HLV Hữu Thắng vẫn mang đến cho người hâm mộ VN một trận đấu giàu cảm xúc và không kém phần kỳ lạ. Nói vậy là bởi, tình thế trên sân thay đổi đến chóng mặt kể từ sau 45 phút đầu tiên và bước vào 30 phút hiệp phụ trong một hoàn cảnh không ai có thể ngờ tới.

Vào thời điểm mà tuyển VN đang chơi tấn công dồn ép dữ dội ở đầu hiệp 2, Indonesia lại bất ngờ ghi được bàn thắng trong pha tấn công gần như là đầu tiên của họ trong trận, ở phút 54.

Từ một nỗ lực đột phá tưởng chừng không có gì nguy hiểm bên cánh phải, đội trưởng Boaz Solossa thực hiện cú câu bổng rất khó chịu vào bên trong. Bóng đi sát cột dọc bên phải, bay qua tầm với của thủ thành Nguyên Mạnh và hậu vệ Đình Đồng lóng ngóng lao vào phá bóng hỏng, tạo cơ hội cho Stefano Lilipaly ập vào đệm bóng tung lưới.

Trước bàn thua này, tuyển VN chơi ép sân toàn diện và cũng tạo được một số cơ hội nguy hiểm đáng kể. Đáng tiếc nhất là pha đánh đầu đưa bóng đi dội cột ở phút 44 của Công Vinh trong một tình huống đá phạt góc.

Pha đánh đầu này là điểm sáng hiếm hoi của Công Vinh trong suốt trận. Trước đó, anh khiến đội nhà lỡ cơ hội cực kỳ ngon ăn khi xử lý quá cá nhân sau đường nhả bóng của Thanh Trung ở phút 21. Ngoài 2 tình huống kể trên, tuyển VN còn tung ra rất nhiều cú dứt điểm nhưng thủ thành Meiga của Indonesia đã chơi xuất sắc.

Sau bàn thua ở phút 54, mọi chuyện tưởng chừng đã chấm hết với VN với một tình huống khá khó hiểu ở phút 76 khi thủ thành Nguyên Mạnh bị trọng tài chính người Trung Quốc Vũ Minh Tuấn đuổi vì lỗi đánh nguội – theo xác nhận của trọng tài Dương Văn Hiền

Vì đã hết quyền thay người, HLV Hữu Thắng buộc phải để hậu vệ Quế Ngọc Hải xuống sắm vai trò thủ môn bất đắc dĩ thay cho Nguyên Mạnh.

Trong một hoàn cảnh cùng đường đến như vậy, các cầu thủ VN lại bất ngờ thể hiện tinh thần chiến đấu đáng khâm phục. 7 phút sau khi bị mất người, Văn Thanh ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho đội nhà với cú dứt điểm kỹ thuật ở rìa vòng cấm địa sau đường chuyền của Thành Lương.

Có được bàn thắng, các học trò HLV Hữu Thắng tràn lên tấn công dữ dội và rồi nỗ lực của họ cũng được đền đáp khi Minh Tuấn ghi bàn nâng tỷ số 2-1 ở phút 90+3 sau một loạt những pha đập nhả ăn ý. Bàn thắng này cũng cân bằng tỷ số 3-3 ở cả 2 lượt trận và trận đấu tiếp tục bước vào hiệp phụ.

Cực kỳ kiên cường trong tinh thần thi đấu nhưng các cầu thủ VN vẫn không thể vượt qua khó khăn về mặt thể lực cũng như việc phải chơi thiếu người. Một thoáng sơ hở của hàng thủ ở phút 90+5 tạo điều kiện cho Sinaga thoát xuống đối mặt Quế Ngọc Hải và thủ thành bất đắc dĩ này không còn cách nào khác, phạm lỗi với đối phương trong vòng cấm địa.

Trên chấm phạt đền, Lestusen không phạm sai lầm nào, ghi bàn gỡ hòa 2-2 cho Indonesia, cũng là bàn nâng tỷ số lên 4-3 ở cả 2 lượt trận.

Những phút sau đó, dù đã cố gắng hết sức nhưng các cầu thủ VN trong thế thiệt người vẫn không thể xuyên thủng được hàng phòng ngự kiên cố của đội khách. Chung cuộc, Indonesia giành chiến thắng 4-3 ở cả 2 lượt trận và đi tiếp vào chung kết.

Kết thúc trận đấu, những hình ảnh đẹp cũng diễn ra trên sân Mỹ Đình khi hàng vạn CĐV vẫn ở lại để chia sẻ với thầy trò HLV Hữu Thắng, những người bại trận nhưng đã mang đến một trận cầu đầy cảm xúc. 

Theo TTO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên