Việt Nam có HC vàng đầu tiên ở SEA Games 28

Cập nhật: 03-06-2015 | 20:44:58

Nguyễn Tiến Nhật (kiếm ba cạnh) và Vũ Thành An (kiếm chém) lần lượt đem về hai HC vàng cho đoàn thể theo Việt Nam chiều 3/6, sau những trận chung kết thắng áp đảo VĐV chủ nhà Singapore.
Sau hai hiệp đấu Tiến Nhật đánh bại Lim Wei Wen với tỷ số chung cuộc 15-8.

 

Tiến Nhật (phải) lần đầu tiên giành HC vàng SEA Games. Ảnh: Lâm Thỏa.

“Tôi vô cùng hạnh phúc khi là vận động viên giành HC vàng đầu tiên cho đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 28. Càng tuyệt vời hơn khi đây cũng là HC vàng đầu tiên trong sự nghiệp của tôi ở Đại hội thể thao Đông Nam Á. Chiến thắng là phần thưởng cho những nỗ lực của tôi trong suốt thời gian dài vừa qua, đặc biệt là quãng hơn hai tháng tập huấn tại Hàn Quốc”, Vũ Tiến Nhật chia sẻ với VnExpress.

“Tại bán kết và chung kết tôi đều gặp vận động viên của Singapore. Họ có lợi thế là chủ nhà, cũng như sự tiếp sức từ lượng lớn cổ động viên. Lúc đầu tôi cũng có chút lo lắng nhưng rồi tất cả đều trôi qua rất nhanh. Tôi đã thi đấu quốc tế nhiều nên cũng quen với chuyện áp lực”.

Đương đầu với đội chủ nhà nhưng VĐV sinh năm 1990 không chọn lối đánh thận trọng, mà thay vào đó là những đợt tấn công như vũ bão. Lý giải về sự mạo hiểm này, anh nói: “Không phải vì lo sợ trọng tài sẽ thiên vị chủ nhà mà tôi phải tấn công để giành chiến thắng áp đảo. Đó là phong cách thi đấu của tôi. Gặp đối thủ nào cũng đánh dồn dập, không có gì phải e ngại. Đã bước vào thi đấu thì tôi không còn biết sợ là gì”.

Tiến Nhật là VĐV đấu kiếm Việt Nam đầu tiên giành vé đến Olympic (năm 2012, ở Anh), và từng đoạt HC đồng kiếm ba cạnh tại ASIAD 2014. Từ năm 2010, anh thống trị làng đấu kiếm Đông Nam Á ở nội dung này.

Tuy nhiên, trước kỳ đại hội tại Singapore 2015, Tiến Nhật chưa tạo được dấu ấn thực sự ở đấu trường SEA Games. Năm 2009 VĐV quê TP HCM có tên trong đội hình giành HC đồng nội dung đồng đội, trước khi giành HC bạc cá nhân năm 2011.

Không lâu sau, đồng đội Vũ Thành An cũng giành chiến thắng ở chung kết, nội dung kiếm chém. Kiếm sĩ sinh năm 1992 này đánh bại Choy Yu Yong với tỷ số chung cuộc 15-11.

Theo vnexpress

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên