Việt Nam có thể điều trị bệnh SARS

Cập nhật: 23-02-2013 | 00:00:00

 Bộ Y tế đã có phác đồ điều trị, cũng như tập huấn cho cán bộ y tế về cách nhận biết và điều trị cho bệnh nhân.

Trước thông tin xuất hiện một loại virus có tên Corona gây bệnh giống bệnh SARS, làm 12 người mắc và tử vong ở các nước trên thế giới, Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) khẳng định, có thể điều trị khỏi cho người mắc bệnh.

Bộ Y tế đã có phác đồ điều trị, cũng như tập huấn cho cán bộ y tế về cách nhận biết và điều trị cho bệnh nhân.

Coronavirus phát hiện đầu tiên năm 2003, gây bệnh SARS lây lan trên toàn thế giới. Đây là một họ virus lớn, được chia làm ba giống khác nhau theo phân loại sinh học.

Mặc dù có nhiều chủng Coronavirus, nhưng cho đến nay người ta chỉ phát hiện được 5 chủng Coronavirus gây bệnh ở người, trong đó 3 chủng gây bệnh cảm lạnh và hai chủng gây bệnh hô hấp cấp tính nặng, bao gồm SARS Coronavirus năm 2003 và Coronavirus năm 2012 (virus mới).

Với chủng coronavirus hiện nay, trên thế giới cũng như ở Việt Nam đã có phác đồ điều trị.

Các chuyên gia y tế lo ngại, virus này sẽ biến chủng thành một loại mới kháng thuốc hoặc chưa có thuốc điều trị đặc hiệu. Do vậy, Bộ Y tế khuyến cáo người dân cần chủ động phòng chống nhiễm trùng đường hô hấp cấp tính, hạn chế tiếp xúc gần với người có biểu hiện mắc bệnh đường hô hấp. Khi có dịch cúm hạn chế ở nơi đông người; tránh đưa tay lên mũi và miệng; rửa tay thường xuyên bằng xà phòng hoặc sát trùng bằng cồn để sát khuẩn.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên