Việt Nam có thể là địa chỉ đầu tư hấp dẫn với Peru

Cập nhật: 31-07-2012 | 00:00:00

Hiệp hội ngoại thương Peru (ComexPerú) khẳng định Việt Nam có thể trở thành một địa chỉ đầu tư hấp dẫn trong bối cảnh các doanh nghiệp của quốc gia Nam Mỹ này tăng cường đầu tư ra nước ngoài.

ComexPerú còn cho rằng một hiệp định thương mại với Việt Nam sẽ giúp thúc đẩy trao đổi mậu dịch giữa hai nước cũng như thu hút đầu tư từ Hà Nội.

Hãng thông tấn chính thức Andinas dẫn một thông cáo báo chí của ComexPerú khẳng định Peru cần phải tận dụng cơ hội cải thiện quan hệ với Việt Nam, một thành viên của diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á-Thái Bình Dương (APEC) và của Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương (TTP).

Trao đổi thương mại giữa hai nước tăng ba lần trong năm năm gần đây, từ 55,3 triệu USD năm 2006 lên 165 triệu USD năm 2011.

Trong năm tháng đầu năm nay, Peru xuất khẩu hàng hóa sang Việt Nam trị giá 50 triệu USD, tăng 79% so với cùng kỳ năm ngoái với các mặt hàng chủ lực vẫn là bột và dầu cá, và tiếp tục nhập từ Việt Nam trong đó phần lớn là giày dép.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên