Việt Nam có vai trò quan trọng tại AFF Cup 2020

Cập nhật: 19-06-2020 | 09:51:53

Sau chức vô địch AFF Cup 2018, lúc này vị thế của bóng đá Việt Nam tại khu vực đã ở một vị thế khác so với trước đó. Tại giải đấu năm nay, bóng đá Việt Nam đóng vai trò quan trọng trong việc đóng góp điều lệ cũng như thể thức thi đấu của giải.

Hội đồng Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á (AFF) vừa có cuộc họp trực tuyến để xem xét, thảo luận và thông qua các đề xuất của Ban thi đấu AFF đối với kế hoạch tổ chức AFF Cup 2020. Một trong những vấn đề được quan tâm hàng đầu là điều lệ giải cũng như việc tổ chức tập trung ở một hoặc hai quốc gia trong trường hợp dịch bệnh Covid-19 chưa được kiểm soát vào cuối năm nay, đã được bàn tính khá kỹ. Theo đó, AFF nhất trí với đề xuất các đội tuyển được mở rộng đăng ký sơ bộ từ 50 lên 70 cầu thủ, đăng ký chính thức từ 23 lên 30 cầu thủ và đăng ký thi đấu từ 20 lên 23 cầu thủ. Ngoài ra, các đội bóng được thay thế tối đa 5 cầu thủ trong 1 trận nhưng chỉ tối đa 3 lần thay thế.

Đặc biệt, Hội đồng AFF cũng thống nhất thông qua kế hoạch thành lập tổ công tác đặc biệt chịu trách nhiệm bám sát các diễn biến của dịch bệnh Covid-19 để đưa ra những giải pháp kịp thời và phù hợp với điều kiện tổ chức AFF Cup 2020. “Chúng tôi mạnh dạn đề xuất trước hội đồng về phương án tổ chức AFF Cup 2020 theo thể thức chia làm hai bảng đấu do một hoặc hai quốc gia đăng cai tổ chức trong trường hợp dịch bệnh Covid-19 chưa được kiểm soát tốt tại các quốc gia Đông Nam Á vào thời điểm cuối năm nay”, Phó Chủ tịch Thường trực VFF, ông Trần Quốc Tuấn phát biểu tại cuộc họp. Việc tổ chức AFF Cup 2020 tại một hoặc hai quốc gia giúp giảm thiểu các rủi ro cũng như giúp Ban tổ chức dễ dàng hơn trong việc tăng cường công tác kiểm soát, bảo đảm an toàn sức khỏe cho các đội tuyển, các thành viên tham dự giải và cho cộng đồng.

Ngoài ra, Hội đồng AFF ủng hộ Australia tham gia chiến dịch đăng cai vòng chung kết World Cup nữ 2023. Điều này sẽ giúp các đội tuyển nữ châu Á nói chung và Đông Nam Á nói riêng có thêm cơ hội được tham gia đấu trường thế giới. Và mới đây, FIFA sẽ dự định nâng số đội tham dự từ 24 lên 32 đội. Theo đó, VFF sẽ nắm bắt cơ hội này để đầu tư mạnh mẽ và có chiều sâu hơn với hy vọng giúp đội tuyển nữ Việt Nam lần đầu tiên tham dự World Cup.

 HÙNG CƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên