Việt Nam đánh rơi chiến thắng ở phút 90+6

Cập nhật: 08-10-2015 | 21:14:09

Niềm vui của các cầu thủ VN sau khi Công Vinh mở tỉ số. Ảnh: Nam Khánh

Tối 8-10, ở trận thứ ba bảng F vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á, tuyển VN đã vuột mất chiến thắng trên sân nhà khi để Iraq gỡ hòa 1-1 ở phút 90+6.

Trước một đối thủ hơn hẳn về kỹ thuật và thể hình, VN đã chọn lối chơi phòng ngự phản công và các học trò HLV Miura đã phần nào thành công với lối chơi này. Phút 25, từ pha phản công nhanh bên cánh phải, Trọng Hoàng thoát xuống tung đường chuyền loại hết hàng phòng ngự VN cho Công Vinh băng lên đánh bại thủ môn Noor Sabri, mở tỉ số cho VN.

Sau bàn thắng, VN tiếp tục chơi tốt và nếu Mạc Hồng Quân không dứt điểm ra ngoài từ cự li 5m sau đường chuyền của Công Vinh, VN đã có bàn thắng nhân đôi cách biệt ở phút 32.

Cuối trận, đến lượt Công Vinh có cơ hội nhân đôi cách biệt cho VN khi thoát xuống đối mặt với thủ môn sau đường chuyền dài của Phi Sơn. Nhưng do đuối sức nên pha dứt điểm chéo góc của Công Vinh đã đưa bóng đi chệch cột dọc.

Không tận dụng được các cơ hội tạo ra, VN đã phải vào lưới nhặt bóng ở phút bù giờ thứ 6 khi hậu vệ Thanh Hiền để bóng chạm tay trong vòng cấm. Trên chấm phạt đền, tiền đạo Younis Mahmoud dễ dàng đánh lừa thủ môn Nguyên Mạnh, quân bình tỉ số 1-1 cho Iraq.

Ngoài bàn thắng này, Iraq còn có thêm ít nhất bốn cơ hội nữa. Nhưng một ngày thi đấu xuất sắc, thủ môn Nguyên Mạnh đã liên tục bay người đẩy bóng cứu thua cho VN, giúp VN đứng vững trước sức ép liên tục của Iraq.

Hòa 1-1, hai đội giữ nguyên vị trí trên bảng xếp hạng. Iraq đứng thứ hai với 5 điểm, còn VN đứng thứ ba với 4 điểm. Dẫn đầu bảng F là Thái Lan với 7 điểm.

Theo TTO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên