Việt Nam đứng thứ 7 thế giới về số người dùng Facebook

Cập nhật: 17-07-2017 | 09:53:48
Hiện Việt Nam có khoảng 64 triệu người tham gia mạng xã hội lớn nhất thế giới mỗi tháng.

Facebook đếm thành viên dựa trên số người dùng có hoạt động truy cập vào tài khoản mạng xã hội qua website hoặc ứng dụng di động trong tháng (active user) và không bao gồm những người sử dụng Instagram hay Whatsapp.

Theo công bố của Facebook và được We Are Social tổng hợp, đến tháng 7-2017, số người dùng tại Việt Nam đạt 64 triệu, chiếm 3% trên tổng số hai tỷ thành viên trên Facebook 

Trong khi đó, hồi tháng 1-2017, Việt Nam có 45 triệu người sử dụng Facebook và đứng thứ 9 toàn cầu. TP HCM nằm trong top 10 thành phố có số người truy cập lớn nhất, tăng từ 9,7 triệu thành viên hồi đầu năm lên 14 triệu vào tháng 7.

viet-nam-dung-thu-7-the-gioi-ve-so-nguoi-dung-facebook

Việt Nam đã vượt qua Thổ Nhĩ Kỳ và Thái Lan trong bảng xếp hạng người dùng Facebook mới nhất.

viet-nam-dung-thu-7-the-gioi-ve-so-nguoi-dung-facebook-1

Chỉ sau 6 tháng, số người dùng Facebook tại Việt Nam đã tăng thêm 18 triệu.

Ấn Độ cũng trở thành quốc gia truy cập Facebook nhiều nhất thế giới với 241 triệu người dùng, vượt qua con số 240 triệu của Mỹ, nhờ sự tăng trưởng của thị trường smartphone giá rẻ giúp nhiều người tiếp cận Internet và mạng xã hội hơn.

Bốn nước còn lại trong top 7 là Brazil (139 triệu người dùng), Indonesia (126 triệu), Mexico (85 triệu) và Philippines (69 triệu).

Cuối tháng 6, Facebook tuyên bố cán mốc 2 tỷ thành viên - lớn hơn dân số của bất cứ quốc gia nào, cũng như lớn hơn 6 trong số 7 lục địa trên thế giới. Thành tích này giúp Facebook vượt xa các đối thủ, như Twitter đạt 328 triệu thành viên hoạt động trong tháng 4-2017, trong khi Snapchat là 166 triệu người dùng tính đến hết quý I/2017.

WeChat, nền tảng rất phổ biến ở Trung Quốc, trong tháng 5-2017 cũng tuyên bố đã có 938 triệu người dùng, tức sắp tiến đến cột mốc 1 tỷ thành viên. Facebook đạt mốc này vào tháng 10-2012.

Mạng xã hội lớn nhất thế giới được Mark Zuckerberg và hai bạn học xây dựng tại phòng ký túc xá Đại học Harvard vào tháng 2/2004. Mục đích của website khi đó là trở thành "danh mục trực tuyến kết nối mọi người qua mạng xã hội trong các trường đại học". Còn hiện nay, nó đã thu hút số thành viên tương đương hơn một phần tư tổng số dân 7,5 tỷ trên toàn cầu.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên