Việt Nam gia nhập Công ước 187 về an toàn lao động

Cập nhật: 13-03-2014 | 00:00:00

  Ảnh minh họa

Ngày 12-3, Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội cùng với Tổ chức Lao động quốc tế (ILO) tại Việt Nam đã tổ chức họp báo công bố Việt Nam gia nhập Công ước 187 về khung chính sách thúc đẩy an toàn vệ sinh lao động của ILO.

Việt Nam là một trong những nước châu Á đầu tiên gia nhập công ước 187 của Tổ chức Lao động quốc tế sau Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore và Malaysia.

Công ước 187 gồm 14 điều, tập trung vào xây dựng khung chính sách quốc gia về an toàn vệ sinh lao động. Việc gia nhập Công ước 187 sẽ là cơ sở để Việt Nam chuẩn bị cho việc xây dựng Luật An toàn và vệ sinh lao động trong thời gian tới.

Đến nay, Việt Nam đã gia nhập 21 công ước trên tổng số 189 công ước của ILO, trong đó ngoài Công ước 187 còn có Công ước số 155 về an toàn vệ sinh lao động và Công ước số 81 về thanh tra lao động.

Việt Nam là thành viên của ILO và có nghĩa vụ thường xuyên xem xét gia nhập các công ước đã được ILO thông qua và báo cáo tình hình thực hiện các công ước này.

Ông Gyorgy Sziraczki, Giám đốc Văn phòng ILO tại Việt Nam nhấn mạnh, việc tham gia Công ước 187 sẽ củng cố và nâng cao uy tín của Việt Nam và tạo điều kiện thuận lợi hơn cho Việt Nam trong việc đàm phán các hiệp định thương mại song phương.

Thứ trưởng Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội Phạm Minh Huân cũng khẳng định, việc gia nhập Công ước 187 sẽ góp phần hoàn thiện khung pháp lý về tổ chức thực hiện an toàn vệ sinh lao động của Việt Nam.

“Việc gia nhập công ước thể hiện sự cam kết của Chính phủ đối với vấn đề tạo ra môi trường làm việc an toàn cho người lao động và người sử dụng lao động, góp phần nâng cao uy tín sản phẩm các hàng hóa xuất khẩu của nước ta,” Thứ trưởng Phạm Minh Huân nói./.

    Công ước 187 về Khung chính sách thúc đẩy an toàn vệ sinh lao động được các nước thành viên của Tổ chức Lao động thông qua ngày 15/6/2006. Công ước có một vị trí quan trọng trong số công ước liên quan đến an toàn vệ sinh lao động. Bên cạnh việc thúc đẩy những nỗ lực quốc gia trong việc cải thiện điều kiện lao động, công ước đưa ra một cách tiếp cận hệ thống, theo đó an toàn vệ sinh lao động được đưa vào nội dung quan trọng nhất trong chương trình nghị sự quốc gia./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên