Việt Nam hay Myanmar sẽ viết tiếp lịch sử bóng đá Đông Nam Á?

Cập nhật: 13-09-2017 | 14:51:13

Chiều nay (13-9), U18 Myanmar và U18 Việt Nam sẽ gặp nhau ở lượt trận cuối cùng bảng B. Đây là trận đấu đáng được chờ đợi khi cả hai đã đại diện Đông Nam Á góp mặt ở sân chơi U20 World Cup trong hai năm 2015 và 2017.

Ngược về hai năm trước thời điểm năm 2015 khi U20 Myanmar góp mặt ở sân chơi danh giá U20 World Cup, bóng đá Việt Nam với lứa cầu thủ tài năng do bầu Đức đào tạo nên đành ngồi nhà làm khán giả “bất đắc dĩ”. Khi ấy, bóng đá Myanmar làm nên lịch sử cho khu vực, bởi sau 18 năm, Đông Nam Á mới có một đại diện góp mặt ở sân chơi dành cho lứa tuổi 20.

Có chút cay cay khi nhìn đối thủ được thi tài với rất nhiều đội bóng đẳng cấp tầm thế giới. Nhưng rồi U20 Myanmar cũng dừng giấc mơ của mình ở vòng bảng với chỉ duy nhất một bàn thắng. Hai năm sau năm 2017, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn cũng góp mặt ở sân chơi này. Không chỉ là đội bóng thứ hai của khu vực liên tiếp có mặt ở hai kỳ U20 World Cup 2015 và 2017, U20 Việt Nam còn đi vào lịch sử của Đông Nam Á khi giành được một điểm quý giá sau trận hòa không bàn thắng trước U20 New Zealand. Trước đó, các đội bóng từng góp mặt ở đấu trường danh giá này như Indonesia (1979), Malaysia (1997) và Myanmar (2015) đều ra về trắng tay.

 U18 Việt Nam đang đứng trước cơ hội đi sâu đến trận chung kết của giải Ảnh: HẢI ANH

Cả hai nền bóng đá Việt Nam và Myanmar đều đang hướng đến lần thứ hai góp mặt ở sân chơi U20 World Cup bằng những việc làm cụ thể. Lứa cầu thủ U18 hiện đang tham dự giải U18 Đông Nam Á, chính là những hạt nhân giúp cho bóng đá hai nước sớm trở lại sân chơi này. Thế nên, khỏi phải nói sự kỳ vọng cũng như sự so kè khi hai đội chạm trán nhau trong trận đấu này. Đội nào giành chiến thắng, đội đó không chỉ giành ngôi đầu bảng B, mà nó còn thể hiện trình độ cao thấp ở cấp độ trẻ của hai nền bóng đá ghi nhiều dấu ấn nhất ở khu vực những năm qua.

Trận đấu giữa hai đội U18 Myanmar và U18 Việt Nam diễn ra vào lúc 18 giờ 30 phút chiều nay trên sân Thuwunna, Yangon. Phía trước thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn là vòng bán kết khi có thể đối đầu với một trong hai đối thủ là Malaysia và Thái Lan, cần giữ những quân bài quan trọng cho vòng knock-out là điều vị thuyền trưởng người Khánh Hòa cần làm vào lúc này.

  HÙNG CƯỜNG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên