Việt Nam hết cơ hội đăng cai AFF Cup 2020

Cập nhật: 24-06-2020 | 10:07:49

Mới đây, Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á (AFF) đã quyết định thể thức thi đấu của AFF Cup 2020 sẽ được giữ nguyên. Điều này đồng nghĩa với việc Việt Nam không đăng cai tổ chức giải đấu này. Theo đó, ở cuộc họp giữa Hội đồng AFF cùng Ban thi đấu AFF, Phó Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn đề xuất phương án AFF Cup 2020 tổ chức theo thể thức thi đấu chia làm hai bảng do một hoặc hai quốc gia đăng cai. Phương án này nhằm đề phòng dịch bệnh Covid-19 chưa được kiểm soát hoàn toàn ở khu vực Đông Nam Á vào cuối năm nay. Nếu phương án này được thông qua, Việt Nam là ứng viên hàng đầu để đăng cai giải đấu.

Được biết, AFF đã ghi nhận ý kiến này. Tuy vậy, phía AFF quyết định giữ nguyên thể thức và lịch thi đấu AFF Cup 2020. Bởi, tháng 10 và 11 cả châu Á đều tổ chức vòng loại thứ 2 World Cup 2022. Như vậy, Việt Nam sẽ không đăng cai AFF Cup 2020. Theo thể thức thi đấu cũ, Việt Nam sẽ tổ chức 2 trận sân nhà ở vòng bảng và đá 2 trận trên sân khách. Nếu lọt vào bán kết và chung kết, đội bóng của HLV Park Hang Seo sẽ đá lượt đi và về.

HÙNG CƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên