Việt Nam hòa Afghanistan, giành vé dự Asian Cup 2019

Cập nhật: 14-11-2017 | 21:50:45

Tân HLV Park Hang Seo có khởi đầu thuận lợi về kết quả khi giúp Việt Nam hòa 0-0 với Afghanistan ở trận đấu quyết định.

Một điểm trước Afghanistan giúp Việt Nam nới rộng khoảng cách với đội thứ ba Campuchia lên sáu điểm khi chỉ còn một lượt đấu nữa là kết thúc. Trong trận đấu còn lại, Jordan đã đánh bại Campuchia với tỷ số 1-0 để khẳng định vị trí dẫn đầu. Trận đấu cuối cùng giữa Việt Nam và Jordan chỉ còn ý nghĩa phân định ngôi thứ khi cả hai đã giành vé tới Asian Cup năm sau.

Tuy nhiên Việt Nam đã suýt phải rơi vào thế khó nếu như Afghanistan không bị may mắn quay lưng. Trong những phút cuối, khán đài sân Mỹ Đình phải nín lặng bởi cú đánh đầu đi trúng cột dọc của Zubayr Amiri sau đường căng ngang của Khaibar Amani. Trước đó thủ thành Tuấn Mạnh cũng phải vất vả với những pha không chiến Farshad Noor và Fakhrudin.

Trong khi đó Việt Nam không tạo ra được những cơ hội rõ ràng để ghi bàn. Các đường tấn công của cầu thủ chủ nhà dễ dàng bị bẻ gãy bởi lối đá quyết liệt và không ngại phạm lỗi của Afghanistan. Đội khách có chiến thuật hợp lý khi chủ động chơi an toàn, dùng sức mạnh để thắng những pha tranh chấp tay đôi và chờ đợi thời cơ ở những tình huống cố định hoặc phản công.

Công Phượng bị kẹp giữa các cầu thủ Afghanistan. Ảnh: Lâm Thỏa.

Trong trận đầu tiên dẫn dắt tuyển Việt Nam, HLV Park Hang Seo đã giữ lại đội hình từng đánh bại Campuchia nhưng lối chơi phối hợp ngắn mà ông áp dụng không phát huy hiệu quả. Các cầu thủ Việt Nam tỏ ra lúng túng bởi lối đá áp sát nhanh và giàu thể lực của đối thủ. Ngay cả người được coi là chân chuyền như Xuân Trường cũng không có được những pha bóng đột biến nào bởi luôn bị hạn chế không gian.

Cơ hội tốt nhất của Việt Nam đến ở giữa hiệp hai khi Anh Đức đánh đầu vọt xà ngang từ đường chuyền của Âu Văn Hoàn. Những phút sau đó điểm yếu thể lực bộc lộ khi các cầu thủ Việt Nam hụt hơi trong những pha lên bóng và bắt đầu lui về bảo toàn tỷ số hòa. May mắn đã đứng về phía chủ nhà khi cột dọc làm nhiệm vụ cứu thua ở phút 85.

Trận đấu đầu tiên chưa cho thấy đột phá về mặt chuyên môn nhưng HLV Park Hang Seo đã có kết quả đủ để tạo nên cột mốc mới cho bóng đá Việt Nam. Đây là lần thứ hai Việt Nam được dự Asian Cup sau năm 2007 nhưng là lần đầu tiên giành vé thông qua vòng loại. Dấu ấn này sẽ là bệ phóng tinh thần để kỳ vọng tương lai tươi sáng của tuyển Việt Nam dưới triều đại chiến lược gia Hàn Quốc.

Đội hình thi đấu:

Việt Nam: Tuấn Mạnh, Ngọc Thịnh, Tiến Dũng (Duy Mạnh 26'), Văn Hoàn, Văn Hậu, Huy Hùng, Xuân Trường, Văn Quyết, Thanh Trung (Quang Hải 79'), Công Phượng (Văn Toàn 61'), Anh Đức.

Afghanistan: Hamidullah Wakili, Hassan Amin, Milad Intezar, Sahrif Mohammad, Abassin Alikhil, Haroon Fakhirudin (Amir Sharifi 84'), Noraollah Amiri (Khaibar Amani 73'), Farshad Noor, Faysal Sahyesteh (Omid Popalzay 62'), Zubayr Amiri, Milad Salem. 

Theo Vietnam+

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên