Việt Nam - Indonesia: Quyết chiến ngày ra quân

Cập nhật: 22-11-2014 | 10:21:16

Sau hơn hai tháng ròng rã chuẩn bị, thầy trò HLV Toshiya Miura sẽ bước vào hành trình chinh phục chức vô địch AFF Cup 2014 bằng trận mở màn với đối thủ nhiều duyên nợ Indonesia.

VFF không đề ra chỉ tiêu tại AFF Cup 2014, tuy nhiên, bản thân HLV Miura liên tục nhắc đến việc muốn giành danh hiệu như một động lực để thúc đẩy các học trò. Để chuẩn bị cho chiến dịch, chiến lược gia người Nhật Bản đã cho tập trung đội tuyển từ cách đây hơn hai tháng, tập huấn từ Osaka (Nhật Bản), TP HCM, Bình Dương tới Hà Nội với tổng cộng 11 trận giao hữu.

Tại AFF Cup 2012, cả Việt Nam và Indonesia đều phải dừng bước ngay từ vòng bảng

Tuyển Việt Nam chuẩn bị kỹ lưỡng nhưng cho đến lúc này sức mạnh thực sự vẫn là một dấu hỏi, với đa phần người hâm mộ. Trên tuyến đầu, Công Vinh im tiếng cả bốn trận gần nhất, trong khi đó Anh Đức hay Hải Anh cũng tỏ ra kém duyên với khung thành đối phương trong những cuộc đấu giao hữu. Tuyển Việt Nam đang phải sống nhờ chủ yếu vào những bàn thắng của các tiền vệ như Văn Quyết, Minh Tuấn hay Hoàng Thịnh.

Nỗi lo lớn nhất của HLV Miura là hệ thống phòng ngự, sau hai trận đấu gần đây nhất với Palestine và Malaysia, chiến lược gia người Nhật đều đã công khai lên tiếng chê các hậu vệ. Do không có được một hậu vệ phải ưng ý, ông đã phải kéo Ngọc Hải ra đá biên. Vốn là trung vệ nên cầu thủ người xứ Nghệ không thể đảm bảo hoàn toàn vị trí mới. Trong trận gặp Malaysia, anh đã vài lần để đối phương thoát xuống. Chiến lược gia người Nhật đang phải tính thêm một phương án là sử dụng Thanh Hiền cho vị trí này. Thêm vào đó, Phước Tứ - trung vệ rất được HLV Miura ưu ái - đã 30 tuổi, khả năng xoay sở không còn nhanh nhẹn như trước.

HLV Riedl đã sang Việt Nam theo dõi đội tuyển Việt Nam đá hai trận, đồng thời thu thập rất nhiều băng hình về thầy trò HLV Miura và khẳng định rằng ông phát hiện ra không ít điểm yếu của chủ nhà bảng A AFF Cup 2014. Trước màn đối đầu giữa hai đội, chiến lược gia người Áo tự tin tuyên bố Indonesia mạnh hơn dù Việt Nam có lợi thế sân nhà và họ sẽ kết thúc trận đấu bằng việc giành trọn vẹn ba điểm.

HLV Riedl coi Việt Nam là quê hương thứ hai bởi từng ba lần dẫn dắt U23 Việt Nam và đội tuyển Việt Nam, đồng thời đang mang trong mình một quả thật do CĐV Việt Nam hiến tắng. Tuy nhiên, ông cho rằng "bóng đá là chuyện khác" và chiều nay sẽ dốc hết sở trường để đánh bại Việt Nam, giúp Indonesia có một khởi đầu suôn sẻ trong hành trình chinh phục chức vô địch AFF Cup 2014. Tuy nhiên bóng chưa lăn thì chưa thể nói trước được điều gì. Nhiều ý kiến cho rằng rất có thể khi vào giải chính thức HLV Miura mới tung ra những con bài thực sự.

Đội hình dự kiến:

Việt Nam: Nguyên Mạnh, Thanh Hiền, Phước Tứ, Ngọc Hải, Xuân Thành, Thành Lương, Hoàng Thịnh, Tấn Tài, Minh Tuấn, Công Vinh, Văn Quyết.

Indonesia: Meiga, Zulkifli, Victor, Roby, Rizky Bora, Maitimo, Wanggi, Salossa, Dimas, Zamrun, Sergio van Dijk.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên