Việt Nam-Israel kỳ vọng nâng kim ngạch thương mại lên 2 tỷ USD

Cập nhật: 29-06-2015 | 10:11:50

Trưởng Ban Vương Đình Huệ bắt tay ông Arye Deri, Bộ trưởng Kinh tế Israel trước buổi làm việc. (Ảnh: Quang Hoàn/Vietnam+)

Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Israel (từ 28-6 đến 2-7), ngày 28-6, đoàn công tác của Ban Kinh tế Trung ương do Trưởng Ban Vương Đình Huệ, Ủy viên Trung ương Đảng, đã có buổi làm việc với ông Arye Deri, Bộ trưởng Kinh tế Israel.

Tham dự cuộc họp còn có ông Nguyễn Xuân Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Kinh tế Trung ương, ông Tạ Duy Chính, Đại sứ Việt Nam tại Israel và các thành viên trong đoàn công tác.

Phát biểu tại cuộc gặp, ông Vương Đình Huệ đã bày tỏ sự vui mừng về những bước phát triển tốt đẹp giữa hai nước trong thời gian gần đây, đồng thời nhấn mạnh Việt Nam luôn coi trọng và mong muốn thúc đẩy quan hệ hợp tác nhiều mặt với Israel, nhất là trong lĩnh vực kinh tế.

Trong bối cảnh kim ngạch xuất nhập khẩu giữa hai nước năm 2014 đã vượt mức 1 tỷ USD và riêng quý 1/2015 tăng hơn 80% so với cùng kỳ 2014, ông Vương Đình Huệ cho rằng hai nền kinh tế có tính bổ sung rất cao và tiềm năng hợp tác giữa hai nước là rất lớn, nhất là trong các lĩnh vực khoa học công nghệ, nông nghiệp, an ninh quốc phòng, thương mại và đầu tư. Trên tinh thần đó, ​ôngVương Đình Huệ đề nghị hai phía cần nỗ lực nâng kim ngạch hai nước lên 2 tỷ USD trong năm 2015 và cao hơn nữa trong các năm tiếp theo.

Về phần mình, Bộ trưởng Kinh tế Israel Arye Deri nhất trí với các đề nghị của Trưởng Ban Kinh tế Trung ương và cam kết trên cương vị Bộ trưởng Kinh tế và Trưởng Phân ban Hợp tác Israel-Việt Nam sẽ làm hết sức mình để củng cố và tăng cường hợp tác nhiều mặt giữa hai nước…../.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên