Việt Nam lên án mạnh mẽ vụ tấn công trong lễ diễu binh ở Iran

Cập nhật: 25-09-2018 | 22:23:36

 Cảnh hỗn loạn trong vụ tấn công lễ diễu binh ở Iran. (Nguồn: Getty)

Ngày 25/9, trả lời câu hỏi của phóng viên về vụ xả súng trong cuộc diễu binh tại thành phố Ahvaz (Cộng hòa Hồi giáo Iran) ngày 22/9 vừa qua, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng nêu rõ:

“Chúng tôi xin gửi lời thăm hỏi và chia buồn sâu sắc nhất đến Chính phủ và nhân dân Iran cùng gia đình các nạn nhân trong vụ tấn công khủng bố ngày 22/9. Việt Nam lên án mạnh mẽ hành vi tấn công khủng bố dưới mọi hình thức và cho rằng các hành vi này phải được nghiêm trị theo pháp luật."

Vụ tấn công xảy ra khi các đối tượng có vũ trang nã đạn vào một đám đông khán giả đang theo dõi lễ diễu binh ở Ahvaz, sau đó âm mưu tấn công khu vực khán đài nơi có nhiều quan chức cấp cao của chính phủ Iran, khiến ít nhất 25 người thiệt mạng, trong đó có nhiều thành viên của Lực lượng Vệ binh cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) và gần 60 người bị thương.

Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng và Phong trào Quốc gia Ahvaz, một tổ chức điều hành tất cả phong trào vũ trang, đã thừa nhận thực hiện vụ tấn công đẫm máu này./.

Theo Vietnam+

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên