Việt Nam lên tiếng về việc tạm dừng miễn visa cho công dân Hàn Quốc

Cập nhật: 28-02-2020 | 19:46:45

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng. (Ảnh: Lâm Khánh/TTXVN)

Ngày 28/2, liên quan đến quyết định tạm dừng việc đơn phương miễn thị thực đối với công dân Hàn Quốc, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết:

"Trước diễn biến ngày càng phức tạp của tình hình dịch COVID-19 tại thành phố Daegu, tỉnh Gyeongsangbuk và trên toàn quốc, Hàn Quốc ngày 23/2 đã nâng mức cảnh báo bệnh truyền nhiễm lên mức cao nhất."

"Trong bối cảnh đó, Chính phủ Việt Nam quyết định tạm dừng việc đơn phương miễn thị thực đối với công dân Hàn Quốc. Thời điểm áp dụng bắt đầu từ 0 giờ ngày 29/2/2020. Đây là biện pháp tạm thời nhằm phòng chống, ngăn chặn sự bùng phát, lây lan trong cộng đồng, bảo đảm an toàn, sức khỏe cho người dân hai nước.

Việt Nam đã thông báo cho phía Hàn Quốc, sẵn sàng chia sẻ và tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Hàn Quốc trong việc phòng chống, kiểm soát tốt dịch bệnh," Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng khẳng định./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên