Việt Nam - Nhật Bản (19 giờ ngày 13-9): Không có gì là không thể

Cập nhật: 13-09-2014 | 06:23:50

Không có nhiều thời gian để các cầu thủ U.19 Việt Nam tận hưởng cảm giác ngây ngất sau cuộc phục thù ngoạn mục trước U.19 Myanmar, khi trước mắt là trận đấu lớn hơn, một đối thủ lớn hơn rất nhiều lần so với những gì đã thể hiện ở trận bán kết.

Người hâm mộ trông chờ các cầu thủ U.19 Việt Nam sẽ nỗ lực hết mình

Có một chi tiết rất thú vị: Đây là trận chung kết thứ 3 trong 2 năm qua của U.19 Việt Nam. Điều đó cho thấy sự tiến bộ khá ổn định của các học trò HLV Guillume. Sau khi thua Indonesia ở giải U.19 Đông Nam Á 2013 vì lối chơi bạo lực của đối phương, thua U.19 Myanmar tại giải U.22 ở Brunei vì những sai sót trong phòng ngự thì trước trận chung kết diễn ra vào 19 giờ tối nay, U.19 Việt Nam đã mang một diện mạo khác hẳn. Vẫn giữ lối đá hoa mỹ đầy cống hiến, nhưng chất thép trong phòng ngự đã được gia cố nhờ sự uyển chuyển về chiến thuật thi đấu.

Tất cả đã sẵn sàng cho trận chung kết. Đối thủ của Việt Nam là Nhật Bản, một đội bóng có đẳng cấp cao hơn nhưng không phải là không có điểm yếu. Không thể lấy trận đấu cuối cùng của vòng bảng giữa 2 đội để đoán định trận chung kết bởi ở thời điểm đó, U.19 Nhật Bản chưa tung hết sức lực, họ cũng đá cầm chừng trong trận bán kết trước Thái Lan để dồn toàn bộ sức mạnh cho trận tái ngộ đội chủ nhà.

HLV Masakazu của Nhật Bản thừa nhận ông không thể lường trước sự bùng nổ của cầu thủ U.19 Việt Nam, vì lẽ đó ông phải chọn lựa một cách chơi hợp lý hơn trong trận chung kết, nhiều khả năng sẽ là phòng ngự - phản công dù Nhật Bản vẫn được xem là “chiếu trên”.

Không dễ để đánh bại U.19 Nhật Bản, nhưng với U.19 Việt Nam lúc này, không có gì là không thể. Ưu thế sân nhà và sức mạnh từ khán đài đang truyền thêm “lửa” cho họ. Phong độ của các cầu thủ đang ở trạng thái tốt nhất khi hàng loạt những vị trí ở tuyến tiền vệ như Tuấn Anh, Xuân Trường đã lên tiếng ở trận bán kết. Sức tấn công của U.19 Việt Nam đủ sức khoan thủng hàng phòng ngự vốn nhiều sơ hở của U.19 Nhật Bản nếu như chúng ta tạo đủ áp lực từng làm trong 20 phút cuối trận gặp nhau mới đây. Nếu U.19 Việt Nam có thể cháy thêm một lần nữa như đã thể hiện ở trận bán kết, người hâm mộ có quyền tin vào một chiến thắng lịch sử tại Mỹ Đình đêm nay.

Sốt vé trận chung kết, khán giả làm đổ tường rào trụ sở VFF

Do không nắm bắt được thông tin vé xem trận chung kết giải U.19 Đông Nam Á đã được bán hết từ trước, rất đông khán giả hâm mộ đã xếp hàng từ đêm hôm trước, ngay sau chiến thắng của Việt Nam trước Myanmar để hy vọng có được tấm vé vào xem trận chung kết. Tuy nhiên, khi có thông tin đã hết vé, nhiều người đã bức xúc đã làm đổ bức tường rào trụ sở VFF, buộc lực lượng cảnh sát cơ động phải xuất hiện để can thiệp.

Hôm qua 12-9, theo ghi nhận của chúng tôi, vé trận chung kết mệnh giá 40.000 đồng/vé khán đài C, D được bán ở thị trường chợ đen với giá 1,3-1,5 triệu đồng/cặp, các mệnh giá 70.000 đồng/vé được bán 2-2,5 triệu đồng/cặp, loại mệnh giá 100.000 đồng/vé dao động từ 3-4 triệu đồng/cặp. Riêng các vé ở khu trung tâm khán đài A và B được rao bán tới 5 triệu đồng/cặp.

HLV Graechen lo ngại về tình hình chấn thương

Một loạt trụ cột dính chấn thương hoặc chưa hết bệnh đang làm cho HLV người Pháp e ngại trước trận chung kết vào tối nay với Nhật Bản. Đó là Hồng Duy, Công Phượng (cảm), Đông Triều (chấn thương gân kheo), Văn Sơn vẫn còn chấn thương ở bàn chân, rồi Tuấn Anh bị rêm ở cả hai chân phải xịt thuốc để đá như trường hợp Đông Triều. Ông Graechen cho biết, nếu không phải là trận chung kết, ông sẽ cất cả 6 cầu thủ trên để dưỡng thương.

 

Theo SGGP

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên