“Việt Nam ơi, hãy nắm chặt tay!”

Cập nhật: 02-12-2019 | 09:29:46

 Dù ở bất cứ đâu thì người Việt Nam hãy luôn nhớ “Việt Nam ơi, hãy nắm chặt tay!”. Đó là thông điệp được gửi gắm từ anh Hắc Ngọc Tài (ảnh), đoàn viên Chi đoàn Phòng Nghiệp vụ an ninh (PA07) Công an tỉnh, thí sinh đạt giải ba hội thi “Báo cáo viên giỏi toàn quốc” vừa được Trung ương Đoàn tổ chức.

 Tại hội thi “Báo cáo viên giỏi toàn quốc” lần thứ II năm 2019 với chủ đề “Sáng mãi niềm tin theo Đảng” vừa được Trung ương Đoàn tổ chức, với chuyên đề “Nâng cao nhận thức bảo vệ chủ quyền biển đảo cho đoàn viên, thanh niên trong tình hình hiện nay”, anh Hắc Ngọc Tài đã mang đến những thông điệp ý nghĩa: “Những chiến sĩ đang làm nhiệm vụ ở vùng biên cương Tổ quốc hay hải đảo xa xôi ngày đêm không quản ngại gian khó hy sinh niềm hạnh phúc riêng để bảo vệ Tổ quốc, canh giữ vùng trời, vùng biển của nước nhà thì mỗi chúng ta, những đoàn viên thanh niên hãy thể hiện lòng yêu nước của mình bằng những hành động nhỏ, đó là cùng đoàn kết học tập, lao động, sản xuất tốt… Tôi muốn nhắn gửi đến người dân Việt Nam, dù ở bất cứ đâu hãy nhớ Việt Nam ơi, hãy nắm chặt tay!”.

Đạt giải nhì hội thi Báo cáo viên giỏi cấp tỉnh, anh Hắc Ngọc Tài cùng 2 thí sinh của Bình Dương tiếp tục vượt qua gần 130 hồ sơ tham gia hội thi để vào vòng bán kết hội thi. Vòng bán kết được chia thành 6 bảng thi đấu, 12 thí sinh xuất sắc nhất tại các bảng thi đã tranh tài qua phần thi “Báo cáo thực tế tại cơ sở” để chọn ra 6 thí sinh xuất sắc nhất tham gia vòng chung kết xếp hạng. Vượt qua vòng bán kết, anh là 1 trong 6 thí sinh xuất sắc được vào vòng chung kết xếp hạng. Tại vòng này, 6 thí sinh đã thể hiện tài năng, bản lĩnh của mình qua các phần thi: “Người truyền lửa”, “Thanh vận khéo”. Sau hai phần thi này, 3 thí sinh có điểm số cao nhất đã bước vào vòng thi quyết định cuối cùng “Thử tài tranh biện”.

Dù hội thi đã khép lại nhưng anh Hắc Ngọc Tài vẫn còn lâng lâng niềm cảm xúc vinh dự, tự hào khi là thí sinh nhỏ tuổi nhất, thí sinh duy nhất của miền Nam, duy nhất của lực lượng vũ trang toàn quốc vào top 6 và đạt giải ba của hội thi. Anh Tài chia sẻ: “Tham gia hội thi, các thí sinh phải trải qua nhiều phần thi cam go, thử thách của ban tổ chức, đòi hỏi thí sinh phải hoạt ngôn, am hiểu kiến thức về nhiều lĩnh vực, nhạy bén nắm bắt thông tin để kịp thời xử lý các tình huống cũng như truyền tải những thông điệp… Đây cũng là lần đầu tiên tôi tham gia một cuộc thi, một sân chơi lớn như thế này, với kết quả đạt được tôi rất bất ngờ, rất xúc động. Đây sẽ là động lực giúp tôi cố gắng phấn đấu, học hỏi, trau dồi kiến thức, kinh nghiệm để làm tốt vai trò của người báo cáo viên của Đoàn…”.

Với việc đạt giải ba chung cuộc tại hội thi “Báo cáo viên giỏi toàn quốc” năm 2019, anh Hắc Ngọc Tài được trao tặng bằng khen của Ban Chấp hành Trung ương Đoàn và giải thưởng trị giá 5 triệu đồng. Đồng thời, sau cuộc thi, anh cũng đã được điều động, chuyển công tác về Phòng công tác Đảng - công tác chính trị, Công an tỉnh để nhận nhiệm vụ mới.

 Trong quá trình công tác, anh Hắc Ngọc Tài đã đạt được nhiều thành tích nổi bật, như: Tốt nghiệp thủ khoa - loại giỏi tại trường Cao đẳng An ninh nhân dân 2; được tặng 2 bằng khen của Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị Công an nhân dân với danh hiệu gương điển hình tiên tiến đã đạt thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua học tập, rèn luyện tốt giai đoạn 2015-2017; đạt danh hiệu “Học viên giỏi toàn khóa học” niên khóa 2015-2017 và nhiều phần thưởng, danh hiệu khác.

 NGỌC NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên