Việt Nam - Philippines 3-1: Trận cầu thăng hoa

Cập nhật: 28-11-2014 | 18:46:55

 

Cổ động viên Việt Nam đang chờ chiến thắng từ đội nhà. (Ảnh: Minh Chiến/Vietnam+)

Trận đấu kết thúc với tỷ số 3-1 nghiêng về Việt Nam. Hoàng Thịnh, Minh Tuấn và Thành Lương là những người ghi bàn cho đội bóng áo đỏ trước khi Mulders có pha lập công duy nhất cho Philippines.

Hiệp hai được bù giờ 4 phút.

HLV Miura đưa Thanh Hiền vào sân thay cho Minh Tuấn. Tiền vệ nâng tỷ số lên 2-0 cho Việt Nam sẽ vắng mặt ở bán kết lượt đi do đã nhận hai thẻ vàng.

Phút 89, thủ thành Nguyên Mạnh dũng cảm băng ra cản phá pha phản công của đội bóng áo xanh.

Việt Nam và Philippines liên tục có các pha phản công ăn miếng trả miếng nguy hiểm về khung thành của nhau nhưng không bên nào biến thành bàn thắng. Hồng Quân vừa có pha sút bóng từ xa nhưng chệch cột dọc.

Tuyển Lào vừa có pha đá phản lưới nhà biếu thêm một bàn thắng cho Indonesia.

Phút 84, Mạc Hồng Quân có pha chuyền bóng rất thoáng cho Văn Quyết đang ở vị trí thuận lợi, tuy nhiên tiền đạo số 10 lại xử lý cầu toàn và khá chậm, bỏ lỡ một cơ hội ngon ăn.

Phút 82, Công Vinh ra sân, nhường băng đội trưởng cho Phước Tứ, vào thay anh là Mạc Hồng Quân.

Phút 78, Thành Lương ra sân, vào thay là Văn Biển. Các cầu thủ áo đỏ có dấu hiệu xuống sức, khả năng giữ bóng không cao.

Trên sân Hàng Đẫy, Indonesisa nâng tỷ số lên 4-0 dù chỉ còn 10 người trên sân.

Philippines bắt đầu có các pha phản công nguy hiểm, ở phút 75, khung thành Nguyên Mạnh bị uy hiếp sau pha treo bóng bổng của một cầu thủ áo xanh về phía góc tránh khung thành.

VVAAOOO, 1-3 cho Philippines. Mulders ghi bàn. Phút 60, Mulders chạy cắt mặt Tiến Thành, đón quả tạt của đồng đội, đệm bóng ở cự li gần, ghi bàn rút ngắn tỉ số.

VVAAOOO, 3-0 cho Việt Nam. Thành Lương ghi bàn. Phút 58, Thành Lương tung cú sút từ cự li 25m bằng má ngoài chân trái, bóng đi sát cột dọc, tung lưới Philippines.

VAAOOO, 2-0 cho Việt Nam. Minh Tuấn ghi bàn. Phút 51, Minh Tuấn xử lý khéo léo, bứt phá vượt qua hậu vệ Philippines, xâm nhập vòng cấm rồi sút bóng chéo góc, ghi bàn.

Phút 49, Văn Quyết chọc khe trung lộ cho Công Vinh nhưng pha chạm bóng của Quyết hơi mạnh, hậu vệ Philippines kịp lui về cản phá.

Phút 48, trọng tài rút thẻ vàng cho Rota vì phạm lỗi Thành Lương trong tình huống Lương đi bóng tốc độ bên cánh trái. VN được hưởng quả đá phạt ở rìa vòng cấm, gần biên ngang. Minh Tuấn sút thẳng, bóng chạm hàng rào.

Ở trận đấu cùng giờ, Indonesia đã nâng tỉ số lên 3-1 với bàn thắng của Lestaluhu ở phút 46.

Philippines thay người lần 1, Phút 46, Mulders vào thay Hartmann.

Hiệp hai trận đấu đã bắt đầu.

Trọng tài nổi còi kết thúc hiệp 1. 

Phút 45+1, Philippines được hưởng quả đá phạt, bón treo vào vòng cấm, thủ môn Nguyên Mạnh lao ra đấm bóng giải vây, đưa bóng đến vị trí của Thành Lương. Lương phát động pha phản công nhanh, nhưng cuối cùng, Quyết lại xử lí bóng hơi dài, bị hậu vệ Philippines cản phá.

Phút 41, Công Vinh dùng tốc độ thoát xuống bên cánh trái, dẫn bóng xuống sát biên, căng ngang vào giữa, thủ môn Deyto lao ra ngã người bắt gọn bóng.

NGUY HIỂM, Phút 36, Văn Quyết phát động pha phản công nhanh, bóng đưa qua Thành Lương. Lương tỉa bóng cho Vinh bên cánh trái. Vinh trả lại vào trung lộ, Quyết có bóng, xử lý một nhịp rồi tung cú sút sệt chéo góc, bóng chệch cột. Trong tình huống này, nếu Quyết nhả bóng sang cánh phải, cho Minh Tuấn rất trống trải, có lẽ khung thành Philippines đã chao đảo. 

Phút 29, Văn Quyết tỉa bóng thông minh cho Công Vinh thoát xuống, Vinh té trong vòng cấm do bị hậu vệ Philippines kéo áo. Tuy nhiên trọng tài người Nhật Minoru vẫn cho trận đấu tiếp tục. Không có quả phạt 11m cho VN.

Ở trận đấu cùng giờ, Indonesia chỉ còn 10 người khi Busajang lãnh thẻ đỏ vì phạm lỗi với cầu thủ Lào trong vòng cấm. Đội Lào được hưởng quả phạt đền. Sayawuth sút thành công từ chấm 11m, rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2 cho Lào.

Phút 22, xuất phát từ pha Thành Lương cướp bóng ở giữa sân, cuối cùng bóng được triển khai trống trải sang cánh phải cho Vũ Minh Tuấn thoát xuống, anh căng ngang buộc hậu vệ Philippines phải bay người phá bóng giải vây.

Ở trận đấu cùng giờ, Indonesia đã ghi bàn thứ hai vào lưới Lào. Người nâng tỉ số lên 2-0 ở phút 17 là Lestaluhu.

Phút 17, đội Việt Nam tạo ra được pha hỗn loạn trong vòng cấm Philippines, xuất phát từ pha đi bóng đẹp mắt của Văn Quyết. Thủ môn Deyto dũng mãnh lao ra cản phá và đang bị đau, phải nằm sân.

Phút 14, Stueble lãnh thẻ vàng vì phạm lỗi thô bạo ở giữa sân.

VVAAOOOO, 1-0 cho Việt Nam. Hoàng Thịnh ghi bàn. Phút 9, sau pha phối hợp từ cánh trái, Hoàng Thịnh tung cú sút chìm từ cự li 30m. Bóng đi nhanh, mạnh, thủng lưới Philippines.

Phút 7, Ngọc Hải bị trượt chân ở phần sân nhà, rất may anh đã kịp đứng lên để cản phá pha băng lên cướp bóng của cầu thủ Philippines.

Ở trận đấu cùng giờ, Indonesia vượt lên tạm dẫn Lào 1-0. Bàn thắng do công Darmono ghi bàn ở phút 7.

NGUY HIỂM, Phút 1, Công Vinh nhận đường chuyền dài, thoát xuống đối mặt thủ môn Deyto nhưng lại dứt điểm trúng người Deyto. Bóng bật ra, Vinh nhận lại, rồi té ngã trong pha tranh chấp với Deyto. Trọng tài rút thẻ vàng cho Vinh vì cho rằng tiền đạo này đã ăn vạ.

Trận đấu đã bắt đầu.

HLV Miura tung ra đội hình thiên về tấn công với sự góp mặt của Văn Quyết, Thành Lương, Công Vinh và Vũ Minh Tuấn trong đội hình xuất phát. Ở tuyến tiền vệ Hoàng Thịnh đã trở lại. Đội hình này rất tương đồng với trận Việt Nam hòa Indonesia 2-2 với chỉ duy nhất một thay đổi: Công Vinh thay Hải Anh ở vị trí tiền đạo.

Đội hình ra sân:

Việt Nam: 23 - Trần Nguyên Mạnh (thủ môn); 3 - Lê Phước Tứ, 4 - Đinh Tiến Thành, 15 - Quế Ngọc Hải, 35 - Nguyễn Xuân Thành; 7 - Ngô Hoàng Thịnh, 29 - Nguyễn Huy Hùng, 10 - Nguyễn Văn Quyết, 19 - Phạm Thành Lương, 21 - Vũ Minh Tuấn; 9 - Lê Công Vinh

Philippines: 16 - Deyto (thủ môn), 2 - Gier, 8 - Manuel, 9 - Bahadoran, 10 - Younghusband, 11 - Daisuke Sato, 12 - Aguinaldo, 19 - Jerry Lucena, 21 - Steuble, 23 - Simone Rota, 25 - Mark Hartmann

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên