ÔNG TRẦN ĐỨC PHẤN, TRƯỞNG ĐOÀN THỂ THAO VIỆT NAM:

Việt Nam sẽ tiếp tục hướng ra ASIAD

Cập nhật: 29-08-2017 | 11:01:14

Hôm qua (27-8), Đoàn TTVN đã tổ chức buổi họp báo tại Trung tâm thương mại Times Square (Kuala Lumpur). Nhân dịp này, phóng viên Báo Bình Dương đã có cuộc trao đổi với ông Trần Đức Phấn, Trưởng đoàn Thể thao Việt Nam tại SEA Games 29.

- Hiện Đoàn TTVN đã đoạt 51 HCV và xếp thứ 2 trên bảng tổng sắp. Xin ông đánh giá tình hình những ngày qua và cơ hội duy trì trong tốp 3 của Đoàn TTVN.

- Đến ngày hôm nay, về cơ bản Đoàn TTVN đã đạt được mục tiêu đề ra về số HCV. Đây có thể xem là bước đầu thắng lợi của chúng tôi. Trong sự thành công chung ấy, ấn tượng nhất vẫn là sự đóng góp rất lớn của môn điền kinh và bơi lội. Điền kinh đã có những ngày thi đấu bùng nổ, giành đến 17 HCV. Bên cạnh đó, đội tuyển bơi lội cũng đã đạt vượt chỉ tiêu đề ra, đặc biệt là 2 chiếc HCV của Kim Sơn và Huy Hoàng.

 Việt Nam sẽ phải nỗ lực rất nhiều để đảm bảo một vị trí trong tốp 3 tại SEA Games 29. Trong ảnh: VĐV Nguyễn Hữu Kim Sơn đoạt HCV cá nhân môn bơi 1.500m Ảnh: K.VINH

Tuy nhiên, tôi muốn nhấn mạnh rằng, từ nay đến hết đại hội vẫn còn 146 nội dung thi đấu ở 50 môn khác. Cần phải gặt hái thêm 14 HCV mới chắc chắn nằm trong tốp 3 khi đại hội bế mạc. Trong khi đó, các môn thi đấu thế mạnh của chúng ta có khả năng giành HCV chỉ tập trung ở Pencat Silat, Taekwondo, vật, cử tạ. Theo tính toán của chúng tôi, khả năng Việt Nam chỉ giành thêm khoảng 5 HCV. Nói như thế để thấy rằng, mục tiêu tốp 3 là hết sức khó khăn trước sự bám đuổi quyết liệt của Singapore và Indonesia. Bởi lẽ, họ còn rất nhiều môn thế mạnh chưa thi đấu.

- Thưa ông, với vai trò là Trưởng đoàn TTVN, ông đánh giá như thế nào về sự thất bại của U22 Việt Nam ở môn bóng đá nam?

- Là người Việt Nam, tất nhiên chúng ta sẽ rất buồn khi U22 Việt Nam không thể vượt qua vòng đấu bảng để vào bán kết tranh chấp huy chương. Bản thân tôi làm trưởng đoàn cũng rất đau đớn trước thất bại này. Tuy nhiên, chúng ta phải thừa nhận một sự thật rằng Thái Lan chơi quá hay ở giải này. Họ vẫn ở một đẳng cấp, một trình độ khác so với các đội bóng trong khu vực. Khi trở về Việt Nam, chúng tôi sẽ làm việc với LĐBĐ Việt Nam để phân tích thêm và có những bước đi mới để cải thiện thành tích bóng đá nam ở các kỳ SEA Games sau. Chúng ta vẫn còn nhiều kỳ vọng ở các lứa trẻ kế cận, đặc biệt là lứa U20 đã vào VCK U20 thế giới.

- Ngoài môn bóng đá, TTVN tại SEA Games lần này cũng có rất nhiều thất bại ngoài dự đoán, đặc biệt là trường hợp Hoàng Xuân Vinh ở môn bắn súng. Phải chăng áp lực đối với VĐV này là quá lớn, thưa ông?

- Đã là thi đấu thể thao thì lúc nào cũng có áp lực về thành tích. Cho dù chúng tôi không đặt áp lực nào cho VĐV thì tự bản thân họ đã đặt ra những mục tiêu cho mình. Không thể nói Hoàng Xuân Vinh đoạt HCV Olympic thì không có áp lực. Ngoài ra, bắn súng có những nét đặc thù riêng. Chỉ cần sai lầm trong tích tắc sẽ bị loại ngay nên thất bại của Hoàng Xuân Vinh không quá bất ngờ.

- Thưa ông, Điền kinh và bơi lội là các môn thể thao Olympic và đều đã gặt hái nhiều HCV, sắp tới TTVN sẽ đầu tư như thế nào để các môn này tiếp tục phát huy thế mạnh?

- Chúng tôi khẳng định đến giờ phút này điền kinh và bơi lội đã lập công lớn cho Đoàn TTVN. Theo thống kê sơ bộ, có đến 95,2% số HCV mà chúng ta đạt được trong những ngày qua nằm ở các môn thể thao Olympic. Đây là một hướng đầu tư đúng đắn của TTVN trong những năm gần đây. Sắp tới, chúng tôi sẽ rà soát lại thành tích của các VĐV Việt Nam và đối với những VĐV tiềm năng, chúng ta chắc chắn sẽ đầu tư mạnh tay để gặt hái thêm những thành công ở đấu trường ASIAD cũng như thế giới. Chẳng hạn, ở môn điền kinh chúng ta đã lật đổ sự thống trị của Thái Lan và lọt tốp 5 của châu Á. Như thế, trong thời gian tới chúng tôi sẽ gửi nhiều VĐV đi các quốc gia có nền thể thao tiên tiến trên thế giới tập huấn để sẵn sàng cho mục tiêu gặt hái nhiều HCV tại ASIAD 18.

- Xin cảm ơn ông!

KHÁNH VINH (Thực hiện từ Kuala Lumpur) 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên