Việt Nam tạm tạm hoãn các giải đấu thể thao trong tháng 2 vì corona

Cập nhật: 04-02-2020 | 13:57:24

Tổng cục Thể dục thể thao đã có công văn hoả tốc gửi các Sở Văn hoá Thể thao Du Lịch (Sở VHTTDL), Sở Văn hoá và Thể thao (Sở VH&TT) các tỉnh/thành phố trực thuộc Trung ương; các Liên đoàn, Hiệp hội Thể thao quốc gia về việc phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới do virus corona gây ra.

Công văn nêu rõ: "Tạm dừng tổ chức các giải thi đấu thể thao trong hệ thi đấu quốc gia và quốc tế tại Việt Nam trong tháng 2 năm 2020. Sau thời gian trên, tùy theo diễn biến của tình hình dịch, các đơn vị cân nhắc việc tổ chức lại các hoạt động thể dục thể thao theo kế hoạch."

Tính đến sáng 4/2, Việt Nam xác định ca thứ 9 nhiễm virus nguy hiểm trong khi trên thế giới có trường hợp thứ hai tử vong ngoài lãnh thổ Trung Quốc.

Hiện dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới do virus corona gây ra đang diễn biến phức tạp. Việc tạm hoãn các giải đấu, sự kiện thể thao là hết sức cần thiết nhằm tránh nguy cơ lây lan và bùng phát dịch.

Tổng cục Thể dục thể thao chỉ đạo: "Đối với các hoạt động thi đấu thể thao do địa phương quản lý, đề nghị Sở VHTTDL, Sở VH&TT các tỉnh/thành phố trực thuộc Trung ương xem xét, cân nhắc việc tạm dừng tổ chức các hoạt động thi đấu thể thao có đông người tham gia."

Việt Nam tạm dừng tổ chức các giải đấu thể thao trong tháng 2 năm 2020 nhằm tránh nguy cơ lây lan dịch bệnh nguy hiểm. (Ảnh: Nguyên An/Vietnam+)

Bên cạnh đó, nhằm đối phó với dịch, phòng chống dịch từ việc tạm hoãn các giải đấu thể thao đông người tham dự nhằm tránh nguy cơ lây nhiễm không phải hành động duy nhất. 

Các Trung tâm huấn luyện thể thao, cơ sở huấn luyện tập trung vận động viên cần triển khai ngay các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo đúng khuyến cáo của Bộ Y tế và các cơ sở y tế địa phương. 

Các cơ sở cần quản lý chặt chẽ việc ra, vào cơ sở tập huấn và hạn chế tối đa việc tổ chức các hoạt động tập huấn dã ngoại cho các vận động viên. 

Đối với các đội tuyển thể thao đi thi đấu, tập huấn nước ngoài trong kế hoạch đã được phê duyệt, Tổng cục Thể dục thể thao yêu cầu đơn vị quản lý cần tính toán lộ trình di chuyển phù hợp.

Các đoàn thể thao này cần tránh quá cảnh tại các quốc gia có ổ dịch và thực hiện các biện phòng ngừa để đảm bảo phòng, chống dịch bệnh cho vận động viên trước, trong và sau khi đi thi đấu, tập huấn nước ngoài.

Cuối cùng, Tổng cục Thể dục thể thao yêu cầu các kênh thông tin như Tạp chí thể thao, Báo Thể thao Việt Nam, Trung tâm Thông tin Thể dục thể thao cần đẩy mạnh công tác tuyên tuyền về các biện pháp phòng, chống dịch bệnh. 

Trước chỉ đạo của Tổng cục Thể dục thể thao, ở môn bóng đá, các giải đấu chuyên nghiệp trong năm 2020 đã được xem xét đẩy lùi lịch thi đấu sang tháng 3 hoặc tới khi nào dịch bệnh được kiểm soát./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên