Việt Nam tham dự Kỳ thi tay nghề thế giới tại Leipzig

Cập nhật: 04-07-2013 | 00:00:00

Tối 2/7 tại Trung tâm hội nghị của Hội chợ Leipzig, Cộng hòa Liên bang Đức đã khai mạc trọng thể Kỳ thi tay nghề thế giới lần thứ 42 với sự tham dự của nhiều chính khách cấp cao, ngoại giao đoàn và nhiều nhân vật nổi tiếng trong đời sống xã hội cũng như hàng ngàn đại biểu đại diện cho trên 60 quốc gia tham gia kỳ thi.

  Đoàn Việt Nam tham dự Kỳ thi tay nghề thế giới lần thứ 42.

Đại sứ Việt Nam tại Đức Nguyễn Thị Hoàng Anh, Thứ trưởng Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội Nguyễn Ngọc Phi, Tổng Cục trưởng Tổng cục dạy nghề Dương Đức Lân và nhiều chuyên gia trong các ngành nghề cũng tham dự lễ khai mạc.

Sau phát biểu chào mừng của ông Stanislaw Tillich, Thủ hiến bang Sachsen là bang có thành phố Leipzig và phát biểu chào mừng của Thủ tướng Đức Angela Merkel qua video, lần lượt các đoàn đã được giới thiệu tiến vào hội trường với sự chào đón nồng nhiệt của các quan khách và những người tham dự.

Giáo sư, tiến sỹ Johanna Wanka, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Nghiên cứu Liên bang Đức đã tuyên bố khai mạc Kỳ thi tay nghề lần thứ 42, trong đó nhấn mạnh đây là một cuộc thi tìm kiếm tài năng, nhưng cũng là nơi gặp gỡ để trao đổi kinh nghiệp, giao lưu nên dù cuối cùng có đoạt giải, có được trao huy chương hay không thì tất cả những thí sinh tham dự kỳ thi đều là những người thắng cuộc.

Sau đó, 6 thí sinh đại diện cho tất cả các thí sinh tham dự cuộc thi lên tuyên thệ. Thí sinh Nguyễn Thành Trung, đại diện đoàn Việt Nam đã cam kết thi "công bằng, tôn trọng và tuân thủ các quy chế của Ban tổ chức kỳ thi tay nghề quốc tế WorldSkills."

Đây là kỳ thi tay nghề lớn nhất từ trước tới nay với sự tham dự của trên 1.000 thí sinh đến từ 65 quốc gia và vùng lãnh thổ trong 46 ngành nghề. Cuộc thi tay nghề thế giới được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1947 ở Tây Ban Nha và từ năm 1953 ngày càng có thêm nhiều quốc gia tham dự.

Ban đầu kỳ thi tay nghề thế giới được tổ chức hàng năm và từ năm 1973 được tổ chức hai năm một lần và từ năm 1999 được mang tên theo tiếng Anh là WorldSkills.

Theo phó giáo sư, tiến sỹ Cao Văn Sâm, Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục dạy nghề, Việt Nam năm nay cử 13 thí sinh tham gia dự thi ở 12 nghề: Nấu ăn, Dịch vụ nhà hàng, Xây gạch, Ốp lát tường và sàn, Công nghệ thời trang, Thiết kế trang Web, Giải pháp phần mềm công nghệ thông tin, Đường ống nước, Điện lạnh, Cơ điện tử, Điện tử, Mộc dân dụng.

Đây là các thí sinh dưới 22 tuổi theo quy định, có tay nghề cao và có kinh nghiệm, đã từng trải qua nhiều kỳ thi tỉnh, thành phố và kỳ thi trong các nước ASEAN. Ông cũng cho biết, Việt Nam đã đăng ký tổ chức kỳ thi tay nghề trong các nước ASEAN vào năm 2014 và cho tới nay, Hong Kong, một vùng lãnh thổ bên ngoài ASEAN cũng bày tỏ nguyện vọng được tham dự cuộc thi.

Theo Vietnam+
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên