Việt Nam thua ngược Hàn Quốc ở trận mở màn U23 châu Á

Cập nhật: 11-01-2018 | 21:38:59

U23 Việt Nam có bàn thắng mở tỷ số nhờ công của Quang Hải nhưng chấp nhận thất bại 1-2 trước đối thủ vượt trội về đẳng cấp.

Bàn thắng: Quang Hải 17' - Young Wook 27', Keun Ho 73'
U23 Việt Nam đã có khởi đầu ấn tượng tại giải năm nay nếu không nhìn vào tỷ số. Đội bóng của HLV Park Hang-seo đã khiến đương kim á quân U23 Hàn Quốc phải vất vả, thậm chí có những lúc bối rối bằng lối chơi phòng ngự phản công chất lượng.
Trước trận đấu này, U23 Việt Nam gặp nhiều bất lợi khi chưa thích nghi với thời tiết lạnh giá ở Trung Quốc cũng như phải chạm trán đối thủ được đánh giá mạnh nhất bảng ngay ở trận mở màn. Nhưng đúng như HLV Park Hang-seo phát biểu trước trận đấu, các học trò của ông đã ra sân với tinh thần cao nhất và chỉ thua về đẳng cấp trước U23 Hàn Quốc.
Quang Hải mở màn cho U23 Việt Nam bằng tuyệt phẩm sút xa vốn là sở trường của tiền vệ tấn công CLB Hà Nội. Đây cũng là pha phối hợp đẹp mắt của các cầu thủ áo trắng, từ tình huống thoát xuống bên cánh trái của Văn Hậu, pha bỏ bóng của Công Phượng tới cú dứt điểm xoáy vào góc xa mà Quang Hải thực hiện thuần thục.
Niềm vui của U23 Việt Nam sau bàn thắng của Quang Hải.
Niềm vui của U23 Việt Nam sau bàn thắng của Quang Hải.
Bàn mở tỷ số tiếp thêm sự tự tin cho U23 Việt Nam trong khi U23 Hàn Quốc tỏ ra lúng túng rõ rệt. Đội bóng xứ sở kim chi bắt đầu cho thấy tâm lý e sợ thay vì chơi thong dong trong những phút đầu trận. U23 Hàn Quốc liên tục phạm lỗi, để cắt mạch những đường phản công của đội bóng áo trắng.
Trong thế trận thuận lợi, U23 Việt Nam lại để đối phương gỡ hòa trong một pha tấn công trung lộ đơn giản. Young Wook tận dụng tình huống bắt bẫy việt vị sơ hở của Đình Trọng để băng xuống đánh bại thủ môn Tiến Dũng trong tư thế đối mặt.
U23 Hàn Quốc giành chiến thắng với pha bóng bổng sở trường. Ảnh: Anh Khoa.
U23 Hàn Quốc giành chiến thắng với pha bóng bổng sở trường. Ảnh: Anh Khoa.
Bước sang hiệp hai, U23 Hàn Quốc cho thấy sự quyết tâm vượt trội hiệp một trong khi U23 Việt Nam vẫn duy trì lối chơi chắc chắn. Phải tới cuối trận, các cầu thủ U23 Hàn Quốc mới có lần chiến thắng hiếm hoi ở một pha không chiến sở trường. Tiền đạo Lee Keun Ho đánh đầu ngược từ cú đá phạt của đồng đội làm tung lưới thủ môn Tiến Dũng.
Đây là kết quả đáng tiếc bởi U23 Việt Nam nhận được sự khích lệ lớn về tinh thần ngay ở phút đầu hiệp hai. Thủ môn Tiến Dũng có sự phán đoán chính xác để bắt gọn cú đá phạt đền theo kiểu Panenka của Seung Won, tạo nên sự tự tin cho các đồng đội.
Lối chơi thực dụng đề cao sức mạnh và thể hình của U23 Hàn Quốc không tạo được sự áp đảo quá nhiều với U23 Việt Nam. Đại diện của Đông Nam Á biết mình biết ta, duy trì cự ly đội hình để bọc lót cho nhau và không cho đối thủ khoảng trống trong vòng 16m50. Bàn thắng ấn định tỷ số của Keun Ho là lần hiếm hoi cầu thủ U23 Hàn Quốc có thể thể dứt điểm trong địa bàn bắt bóng của thủ môn Tiến Dũng.
Công Phượng đi bóng trước cầu thủ U23 Hàn Quốc. Ảnh: ​Anh Khoa.
Công Phượng đi bóng trước cầu thủ U23 Hàn Quốc. Ảnh: Anh Khoa.
Phía trên, bộ ba Công Phượng, Quang Hải và Đức Chinh là lựa chọn chính xác của HLV Park Hang-seo. Đức Chinh với thể hình tốt nhất trong số các chân sút của U23 Việt Nam là người khả dĩ có thể làm tường trước những hậu vệ to cao của đối phương. Trong khi đó Công Phượng biết cầm bóng để chờ đồng đội và Quang Hải tạo ra đột biến từ cái chân trái khéo léo.
Thất bại trận ra quân khiến U23 Việt Nam xếp thứ ba bảng D sau lượt đầu tiên. Ở trận đấu sớm, U23 Australia dễ dàng đánh bại U23 Syria với tỷ số 3-1. 
Ở loạt đấu thứ hai vào ngày 14/1, U23 Việt Nam sẽ gặp U23 Australia lúc 15h, U23 Hàn Quốc đối đầu U23 Syria lúc 18h30.
Đội tuyển
Trận
Thắng
Hòa
Thua
Hiệu số
Điểm
U23 Australia
1
1
0
0
2
3
U23 Hàn Quốc
1
1
0
0
1
3
U23 Việt Nam
1
0
0
1
-1
0
U23 Syria
1
0
0
1
-2
0
 
Đội hình ra sân
U23 Việt Nam: Tiến Dũng, Tiến Dũng, Duy Mạnh, Đình Trọng, Văn Hậu (Xuân Mạnh 79'), Văn Thanh, Xuân Trường, Đức Huy (Văn Đức 83'), Công Phượng, Đức Chinh (Văn Toàn 72'), Quang Hải
U23 Hàn Quốc: Kang Hyeon-mu, Park Jae-woo, Hwang Hyun-soo, Kuk Tae-jeong (Kim Moon-hwan 43'), Lee Sang-min, Hwang Ki-wook, Han Seung-gyu (Choi Jae-hun 84'), Yooon Seung-won, Cho Young-wook, Cho Jae-wan (Jang Yun-ho 46'), Lee Keun-ho.
Theo Vnexpress
 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên