Việt Nam thua Uzbekistan tại tứ kết giải futsal châu Á

Cập nhật: 08-02-2018 | 21:43:38

Thầy trò HLV Miguel Rodrigo thất bại 1-3 trong trận đấu diễn ra chiều 8/2 tại Đài Loan.

Uzbekistan vượt qua Việt Nam để giành quyền vào bán kết, gặp Iran - đội đại thắng Thái Lan 9-1 ở trận đấu cùng ngày. Ảnh: AFC.

Trước trận đấu HLV Miguel Rodrigo đã nhắc nhở các học trò đặc biệt chú ý tới khả năng phản công nhanh - vũ khí nguy hiểm nhất của Uzbekistan. Tuy nhiên, vào trận Việt Nam vẫn dính bàn thua từ một tình huống tương tự. Phút thứ 9, ngay sau pha bóng Đức Tùng dứt điểm thiếu hiểm hóc, Uzbekistan tổ chức lên bóng nhanh để Adilov thoát xuống hạ gục thủ thành Đình Thuận mở tỷ số.

Sang hiệp hai, Việt Nam dính bàn thua không đáng có ở phút 28. Thủ thành Đình Thuận băng ra va chạm với đồng đội Thái Huy, để Choriev thoải mái tâng bóng vào lưới trống nhân đôi cách biệt. Nhưng gần như ngay lập tức, đoàn quân của HLV Miguel Rodrigo có bàn rút ngắn nhờ pha sút rất căng của Trọng Luân từ ngoài vòng cấm.

Khi trận đấu chỉ còn khoảng ba phút, Việt Nam quyết định chơi power-play. Tuy nhiên, họ không những không có được bàn gỡ hoà mà còn phải chịu bàn thua thứ ba ở phút 39. Quốc Hưng chuyền hỏng, tạo điều kiện để Hamroev sút bóng từ sân nhà, ấn định tỷ số 3-1.

Thất bại của Việt Nam không khiến nhiều người bất ngờ. Đoàn quân của HLV Miguel Rodrigo đang trong giai đoạn trẻ hoá lực lượng với mục tiêu chuẩn bị cho giải đấu hai năm tới, nơi kết quả sẽ được sử dụng để quyết định vé dự World Cup. Ngoài ra, tuyển Việt Nam còn mất hai trụ cột là Văn Vũ (chấn thương không dự giải) và Đức Hoà (treo giò vì thẻ phạt).

Thua trận nhưng màn trình diễn của Việt Nam không đến nỗi quá tệ, trước một Uzbekistan được xem là ông lớn của futsal châu Á với bốn lần giành vị trí á quân.  

Theo Vnexpress

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên