Việt Nam vẫn giữ ngôi đầu

Cập nhật: 19-09-2014 | 06:28:54

Trong loạt trận thứ 2 bảng H bóng đá nam Asian Games 2014, Olympic Iran lại… gây sốc sau khi để Olympic Kyrgyzstan cầm hòa 1-1.

Olympic Iran bất ngờ bị Olympic Kyrgyzstan cầm hòa với tỷ số 1-1 và gần như bị loại. Ảnh: VFF

Điều này đồng nghĩa, Việt Nam vẫn giữ chắc ngôi đầu bảng. Chỉ cần 1 điểm trong trận cuối gặp Olympic Kyrgyzstan vào ngày 22-9, đội bóng của HLV Miura chắc chắn vượt qua vòng bảng với vị trí nhất bảng H.

Ngược lại, có đến 99% khả năng, đội bóng giàu thành tích nhất ở Asian Games là Iran bị đá văng khỏi vòng 1/8. Bởi đội bóng này buộc phải trông chờ khả năng Việt Nam đánh bại Kyrgyzstan với cách biệt 4 bàn mới lách qua khe cửa hẹp, nhờ hơn hiệu số bàn thắng - thua. Trường hợp Kyrgyzstan thắng hoặc hòa, Iran đều bị loại khỏi cuộc chơi.

Một điều nửa vui, nửa buồn cho Việt Nam là họ khó xác định được đối thủ tại vòng 1/8. Bởi trong cuộc chạm trán chiều qua, UAE bất ngờ thua 0-1 trước Jordan. Vì thế, nếu Jordan đánh bại Ấn Độ trong lượt cuối bảng G và Việt Nam tiếp tục giữ ngôi đầu bảng, đối thủ tại vòng 1/8 của Việt Nam chính là UAE.

Trong trận đấu giữa Iran và Kyrgyzstan, HLV Miura đã trực tiếp có mặt trên sân Munhak để xem giò cẳng đối thủ sắp đụng độ vào ngày 22-9 tới của Việt Nam. Ngoài ra, HLV Miura cũng đã cắt cử trợ lý của mình đến xem trận UAE - Jordan, như là một cách chuẩn bị cho vòng 1/8.

Trước đó, trong buổi tập sáng qua (18-9), HLV Miura đã không cho học trò tập chiến thuật cho trận gặp Kyrgyzstan. Thay vào đó, ông Miura dành 2/3 thời gian buổi tập nhồi thể lực, rèn các bài tập tốc độ.

Theo SGGP

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên