Việt Nam xếp thứ 12 trong số các quốc gia thông minh nhất thế giới

Cập nhật: 16-05-2015 | 19:09:48

Việt Nam xếp trên Anh, Pháp và Mỹ.

Việt Nam xếp thứ 12 trong danh sách những nước thông minh nhất thế giới, xếp trên cả những nước có nền giáo dục danh tiếng như Anh, Pháp và Mỹ.

Singapore là đất nước thông minh nhất thế giới, tiếp sau đó là Hong Kong, Hàn Quốc, Đài Loan, Nhật Bản, Phần Lan, Estonia, Thụy Sỹ, Hà Lan và Canada trong top 10.

Theo BBC, đây là kết luận của báo cáo do Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD) đưa ra, trong đó hệ thống giáo dục phổ thông của các quốc gia được xếp hạng dựa trên điểm kiểm tra môn toán và khoa học của học sinh.

Báo cáo này sẽ được chính thức trình bày tại Diễn đàn Giáo dục Thế giới tổ chức tại Hàn Quốc vào tuần tới.

Trong số 76 quốc gia được xếp hạng, nửa trên của danh sách chủ yếu là các quốc gia châu Á, BBC cho biết. Các nước châu Âu chủ yếu đứng ở vị trí từ 5 đến 30 trong danh sách, còn Mỹ nằm ở vị trí thứ 28 cùng với Italy. Nửa dưới của bảng xếp hạng chủ yếu gồm các nước châu Phi và Mỹ Latin.

Các quốc gia đứng cuối danh sách bao gồm Saudi Arabia ở vị trí thứ 66, theo sau đó là Colombia, Qatar, Indonesia, Botswana, Peru, Oman, Morocco, Honduras, Nam Phi và Ghana ở vị trí cuối cùng./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên