Việt Nam xuất sắc đá bại Malaysia 2-1

Cập nhật: 07-12-2014 | 18:51:31

Tối 7-12, hai bàn thắng đẹp mắt của Võ Huy Toàn và Nguyễn Văn Quyết đã giúp tuyển VN lội ngược dòng đá bại Malaysia 2-1 trên sân khách trong trận bán kết lượt đi AFF Suzuki Cup 2014.

Các cầu thủ VN khởi động trước trận đấu - Ảnh: N.K

Phút 90+5, trận đấu kết thúc với chiến thắng 2-1 thuộc về VN.

NGUY HIỂM! Phút 90+4, từ quả phạt góc bên cánh trái, Indra Putra bật cao đánh đầu về góc xa đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc. 

THẺ VÀNG! Phút 89, trung vệ Tiến Thành nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với Gary Robbat.

Phút 88, trọng tài đã cho dừng trận đấu để các bác sĩ vào sân chăm sóc cho Hoàng Thịnh. Tiền vệ Hoàng Thịnh đang bị đau sau pha va chạm rất mạnh với Gary Robbat. 

THAY NGƯỜI! Phút 84, VN thay người cuối cùng với Nguyễn Thanh Hiền (31) vào thay cho Võ Huy Toàn (25).

THAY NGƯỜI! Phút 81, Malaysia thay người cuối cùng với Indra Putra (13) vào thay cho Azamuddin Akil (19). 

THẺ VÀNG! Phút 77, Mạc Hồng Quân nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với Gary Robbat. 

NGUY HIỂM! Phút 73, VN có pha phản công nguy hiểm ở trung lộ. Nhưng lần này Hồng Quân lại đẩy bóng hơi mạnh ở tình huống quyết định, tạo cơ hội cho thủ môn Fahmi Che Mat băng ra cản phá. 

THAY NGƯỜI! Phút 72, Malaysia thay người thứ hai với Manaf Mamat (18) vào thay cho  Idlan Talaha (9). 

THẺ VÀNG! Phút 70, trọng tài rút thẻ vàng cảnh cáo tiền vệ Safiq Rahim vì hành động xô xát với trung vệ Tiến Thành.

VAAAÀOOOO...! 2-1 cho VN. Phút 60, từ pha phản công nhanh nơi trung lộ, Mạc Hồng Quân đã có đường chuyền như đặt cho Văn Quyết băng lên. Sau một pha ngoặt bóng loại bỏ sự truy cản của hậu vệ Zubir Azmi, Văn Quyết thực hiện pha dứt điểm kỹ thuật vào góc xa nâng tỉ số lên 2-1 cho VN. 

THAY NGƯỜI! Phút 59, VN thay người đầu tiên với Mạc Hồng Quân (27) vào thế chỗ tiền vệ Phạm Thành Lương (19).

THAY NGƯỜI! Phút 58, Malaysia thay người đầu tiên với Gary Robbat (15) vào thay cho Hafil Kamal (20) 

Phút 55, hậu vệ Malaysia phá bóng không thành công, Hoàng Thịnh có bóng trống trải trước vòng cấm nhưng lại dứt điểm lên trời.

Phút 50, từ pha phản công nhanh bên cánh trái, Safee Sali thoát xuống tung cú dứt điểm ngay mép vòng cấm nhưng thiếu chính xác. 

Hiệp 2 trận Malaysia - VN đã bắt đầu.

Phút 45+4, trọng tài Ma Ning (Trung Quốc) nổi còi cho hiệp 1 trận Malaysia - VN kết thúc. Hai đội rời sân nghỉ với tỉ số hòa 1-1.

VAAAÀOOOO...! 1-1 cho VN. Phút 32, từ pha phản công nhanh nơi trung lộ, Văn Quyết thoát xuống tung cú dứt điểm hiểm hóc khiến thủ môn Fahmi Che Mat không thể bắt dính bóng. Bóng bật ra, Huy Toàn ập vào đá bồi quân bình tỉ số 1-1 cho VN. 

Phút 30, trung vệ Tiến Thành có pha xoạc bóng chính xác ngay trong chân Safee Sali, cắt đứt đợt phản công của đội chủ nhà Malaysia.

THẺ VÀNG! Phút 27, trọng tài rút thẻ vàng cảnh cáo Muslim Ahmad (Malaysia) vì vào bóng nguy hiểm với Công Vinh.

Phút 25, những phút vừa qua VN nỗ lực đẩy cao đội hình nhưng gặp khó khăn trước lối chơi áp sát và đá rắn của Malaysia.

Phút 16, từ pha lên bóng nhanh ở trung lộ, Công Vinh thoát xuống tung cú dứt điểm từ góc hẹp nhưng không thắng được thủ môn Fahmi Che Mat.  

VAAAÀOOOO...! 1-0 cho Malaysia. Trên chấm 11m, đội trưởng Safiq Rahim đã dễ dàng đánh lừa thủ môn Nguyên Mạnh, mở tỉ số trận đấu. 

PENALTY! Phút 13, trọng tài cho Malaysia được hưởng quả 11m vì cho rằng Huy Hùng đã để bóng chạm tay trong vòng cấm sau cú dứt điểm của các cầu thủ Malaysia.

Phút 10, từ pha lên bóng bên cánh phải, Huy Toàn thực hiện đường chuyền ngang cho Công Vinh đang đứng trống trải được vòng cấm. Đáng tiếc pha xoay người dứt điểm của Công Vinh lại hơi nhẹ nên không gây được khó khăn cho thủ môn Fahmi Che Mat. 

Trong 5 phút đầu, VN thi đấu đầy hứng khởi với những pha phối hợp ở cự li ngắn.

NGUY HIỂM! Phút 4, từ pha lên bóng nhanh ở trung lộ, Công Vinh đã có đường chuyền xé toang hàng phòng ngự Malaysia cho Hoàng Thịnh thoát xuống. Đáng tiếc pha dứt điểm kỹ thuật về góc xa của Hoàng Thịnh lại đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Trận đấu đã bắt đầu. Hiệp 1, Malaysia là đội giao bóng trước.

Trận này, VN không có đội hình mạnh nhất. Hai cầu thủ quan trọng không thể góp mặt trong trận gặp Malaysia là Xuân Thành do chấn thương và Vũ Minh Tuấn bị treo giò vì đã nhận đủ hai thẻ vàng.

Bên phía đội chủ nhà Malaysia, Mohd Amri Yahyah và Shukor Adan cũng không thể góp mặt vì án treo giò.

Đội hình xuất phát của hai đội:

Malaysia: Fahmi Che Mat, Mahali Jasuli; Safiq Rahim, Idlan Talaha, Mohd Sali, Subramaniam, Azamuddin Akil, Hafil Kamal, Zubir Azmi, Muslim Ahmad, Fadhli Shas.

Việt Nam: Nguyên Mạnh; Phước Tứ, Tiến Thành, Văn Biển, Ngọc Hải; Huy Toàn, Hoàng Thịnh, Huy Hùng, Thành Lương; Văn Quyết, Công Vinh.

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên