Viết tiếp chiến công

Cập nhật: 29-04-2021 | 08:29:06

Trong âm hưởng của những ngày tháng tư lịch sử, nghe nhân chứng sống hồi tưởng lại khoảnh khắc lá cờ giải phóng tung bay trên nóc Nhà việc Phú Cường mà lòng dâng trào cảm xúc. Không khí của ngày vui đại thắng như lại ùa về trong trí nhớ của bà Nguyễn Thị Một, người cắm lá cờ Mặt trận dân tộc giải phóng trên nóc Nhà việc Phú Cường vào ngày 30-4-1975 lịch sử. Để có ngày vui ấy, những trang sử hào hùng đã được viết lên bằng xương máu của lớp lớp thế hệ cha ông, bằng sự hy sinh phấn đấu của toàn Đảng, toàn quân và toàn dân ta.

46 năm thống nhất đất nước, hơn 3 thập niên đổi mới dưới sự lãnh đạo của Đảng, đất nước đã có những chuyển biến lớn với sự phát triển vượt bậc. Như lời của Tổng Bí thư thì đất nước ta chưa bao giờ có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín quốc tế như ngày nay. Những thành tựu đó là sản phẩm kết tinh sức sáng tạo, là kết quả của cả một quá trình nỗ lực phấn đấu bền bỉ, liên tục qua nhiều nhiệm kỳ của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta... Góp sức cùng đất nước phát triển, Bình Dương - vùng đất anh hùng, tiếp tục phát huy truyền thống cha anh, không ngừng sáng tạo, dám nghĩ, biết làm đã biến vùng đất lửa năm xưa trở thành một tỉnh đi đầu cả nước trong phát triển kinh tế - xã hội. Từ những chủ trương, định hướng đúng đắn, cách làm sáng tạo, linh hoạt, đột phá để huy động các nguồn lực phục vụ phát triển, từng bước hội nhập sâu rộng vào nền kinh tế quốc tế, trở thành một điểm sáng trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam và cả nước. Tính đến cuối năm 2019, Bình Dương trở thành địa phương đứng thứ 3 của cả nước về thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài. Đến cuối năm 2020, tỉnh có gần 50.000 doanh nghiệp trong nước đang hoạt động với tổng số vốn đăng ký hơn 450.000 tỷ đồng, gần 4.000 dự án có vốn đầu tư nước ngoài với tổng vốn đầu tư đăng ký hơn 35,8 tỷ USD... Bình Dương cũng tập trung phát triển đô thị theo hướng thông minh và là tỉnh lần thứ ba liên tiếp được Diễn đàn Cộng đồng thông minh thế giới (ICF) vinh danh có chiến lược phát triển thành phố thông minh tiêu biểu thế giới (Smart 21). Kết quả này khẳng định hướng phát triển đúng đắn, hiệu quả, phù hợp xu thế của thế giới, nâng tầm vị thế của tỉnh, tạo niềm tin cho nhà đầu tư, doanh nghiệp, giúp tỉnh bứt phá trong công cuộc dựng xây quê hương, đất nước... Song song đó, các lĩnh vực y tế, giáo dục, lao động, công tác an sinh xã hội, đền ơn đáp nghĩa, nông nghiệp, nông thôn… luôn được tỉnh đặc biệt quan tâm. Tất cả đó đã góp phần đưa Bình Dương trở thành địa phương không còn hộ nghèo theo tiêu chí Trung ương, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân theo đó cũng ngày càng được nâng cao. Với tinh thần luôn khát vọng, tiên phong, phát huy hào khí dân tộc để mãi xứng danh đất anh hùng viết tiếp chiến công...

 T.ĐỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên