Viết tiếp khúc hoan ca…

Cập nhật: 27-04-2018 | 07:40:28

Hôm nay (27-4), Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQVN tỉnh long trọng tổ chức họp mặt kỷ niệm 43 năm ngày miền Nam hoàn toàn giải phóng, thống nhất đất nước. Đây là sự kiện chính trị ý nghĩa để Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh nhà ôn lại truyền thống hào hùng của dân tộc, nhìn lại chặng đường ngót gần nửa thế kỷ hòa bình đã đi qua với nhiều thắng lợi rực rỡ về mọi mặt của đất nước, của Sông Bé - Bình Dương.

Lịch sử dân tộc Việt là lịch sử của những cuộc trường chinh dựng nước và giữ nước. Lịch sử dân tộc kể từ khi có Đảng lãnh đạo, Bác chỉ đường đã tiếp nối những hành trình đấu tranh quật khởi để làm nên một nước Việt Nam độc lập bằng cuộc cách mạng mùa thu 1945. Lịch sử như muốn thử thách khí phách dân tộc Việt bằng thế lực thực dân kiểu mới với một kẻ thù hung bạo nhất toàn cầu trong thế kỷ XX.

Đối mặt với thế lực ngoại bang hung hăng, tàn bạo ấy, cả dân tộc Việt đồng lòng ra trận với tinh thần sẵn sàng “đốt cháy cả dãy Trường Sơn” để bảo vệ thành quả cách mạng, bảo vệ sự thiêng liêng của chủ quyền giang sơn, gấm vóc. Cuộc trường chinh của dân tộc đi hết chặng đường 21 năm với bao máu xương các thế hệ cha anh đổ xuống trên mảnh đất hình chữ S thân yêu. Khí phách Việt, tinh thần Việt đã kết tinh lại để làm nên đại thắng mùa xuân 1975, giải phóng hoàn toàn miền Nam, non sông thu về một mối.

43 năm sau mùa xuân đại thắng đất nước lại viết tiếp khúc hoan ca. Từ tro tàn chiến tranh, cả dân tộc sát cánh dựng xây để Việt Nam vươn vai cùng bè bạn khắp năm châu. Việt Nam hôm nay vững vàng về mọi mặt, hạnh phúc của người dân len lỏi khắp nơi nơi. Việt Nam hôm nay là một đất nước giàu sức sống, là đối tác chính trị, kinh tế, văn hóa tin cậy, được bạn bè trên thế giới hoan nghênh. Giá trị Việt Nam ngày một nâng cao trên bình diện quốc tế.

Hành trình 43 năm qua của Sông Bé - Bình Dương cũng đã vượt qua bao gian khó và gặt hái nhiều thành quả. 43 năm đất nước nở hoa thì quê hương Bình Dương cũng bừng sáng. Bình Dương hôm nay là một địa phương vững mạnh toàn diện trên các mặt của nền kinh tế - xã hội. Mảnh đất chịu nhiều đau thương ngày nào giờ đã có một nền kinh tế mạnh, là điểm đến hấp dẫn của hàng chục ngàn doanh nghiệp trong cũng như ngoài nước. Bình Dương đang vươn mình mạnh mẽ trên con đường công nghiệp hóa, hiện đại hóa, đô thị hóa. Bình Dương cũng đang dốc toàn lực cho mục tiêu trở thành một thành phố thông minh, một đô thị khoa học, một vùng đất đáng sống, nghĩa tình.

 TRIỆU PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên