Viết tiếp trang sử hào hùng

Cập nhật: 25-08-2016 | 05:30:35

Cách đây đúng 71 năm, ngày 25-8- 1945, hòa chung dòng thác cách mạng của cả nước, hơn 5 vạn quần chúng nhân dân trong tỉnh rầm rập kéo về Nhà việc Phú Cường mít-tinh, giành chính quyền trong cuộc Tổng khởi nghĩa Cách mạng Tháng Tám, xóa bỏ chính quyền do phát xít Nhật dựng lên, lập ra chính quyền của giai cấp công - nông tại địa phương. Cùng với nhân dân cả nước, nhân dân tỉnh Thủ Dầu Một - Sông Bé - Bình Dương đã làm nên cuộc cách mạng đổi đời, đưa lịch sử đất nước ta sang một trang mới.

 Cách mạng Tháng Tám năm 1945 thành công là thắng lợi vĩ đại đầu tiên của nhân dân ta từ khi có Đảng lãnh đạo, mở ra bước ngoặt vĩ đại trong lịch sử dân tộc Việt Nam: Chính quyền về tay nhân dân, nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa ra đời - Nhà nước công nông đầu tiên ở Đông Nam Á; chấm dứt chế độ quân chủ phong kiến ở Việt Nam; kết thúc hơn 80 năm nhân dân ta dưới ách đô hộ của thực dân, phát xít; nhân dân Việt Nam từ thân phận nô lệ trở thành người dân một nước độc lập, làm chủ vận mệnh của mình; nước Việt Nam từ một nước thuộc địa nửa phong kiến trở thành một nước độc lập, tự do và dân chủ; Đảng Cộng sản Việt Nam trở thành một đảng cầm quyền. Chủ tịch Hồ Chí Minh đã khẳng định: “Chẳng những giai cấp lao động và nhân dân Việt Nam ta có thể tự hào, mà giai cấp lao động và những dân tộc bị áp bức nơi khác cũng có thể tự hào rằng lần này là lần đầu tiên trong lịch sử cách mạng của các dân tộc thuộc địa và nửa thuộc địa, một Đảng mới 15 tuổi đã lãnh đạo cách mạng thành công, đã nắm chính quyền toàn quốc”…

Viết tiếp trang sử hào hùng, phát huy cao độ tinh thần quật khởi của Cách mạng Tháng Tám, toàn Đảng, toàn quân, toàn dân tỉnh Thủ Dầu Một - Sông Bé - Bình Dương đã cùng cả nước vượt qua tình thế “ngàn cân treo sợi tóc” giữ vững chính quyền non trẻ, tiến hành thắng lợi cuộc kháng chiến chống Pháp, đánh thắng giặc Mỹ xâm lược, thu giang sơn về một mối; tạo nên danh xưng chung của vùng đất miền Đông gian lao mà anh dũng. Không chỉ “anh dũng trong đấu tranh”, dưới ngọn cờ lãnh đạo của Đảng, Bình Dương hôm nay còn “anh hùng trong lao động”, làm nên những kỳ tích trong công cuộc đổi mới, thực hiện thành công quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa. 71 năm đã trôi qua nhưng tinh thần quật khởi và những bài học kinh nghiệm của Cách mạng Tháng Tám vẫn luôn được Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh tiếp nối, nhằm xây dựng Bình Dương trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trước năm 2020 theo mục tiêu mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X đã đề ra.

ĐÀM THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên