Vietcombank Bắc Bình Dương tích cực hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ

Cập nhật: 25-09-2018 | 17:51:52

(BDO) Sáng 25-9, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam chi nhánh Bắc Bình Dương (Vietcombank Bắc Bình Dương) đã tổ chức tọa đàm về “Giải pháp tài chính cho doanh nghiệp vừa và nhỏ”. Tham dự tọa đàm có đại diện gần 100 doanh nghiệp vừa và nhỏ; các chuyên gia tài chính, ngân hàng, hải quan, thuế trên địa bàn TX.Bến Cát và huyện Bàu Bàng.

 Buổi tọa đàm giúp tháo gỡ nhiều khó khăn, vướng mắc cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ

Tại buổi tọa đàm, đại diện các doanh nghiệp vừa và nhỏ đã có dịp trao đổi các vấn đề liên quan đến chính sách, thủ tục, điều kiện để có cơ hội tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi theo Nghị định số 39/NĐ-CP ngày 11-3-2018 của Chính phủ. Mặc dù nghị định đã được triển khai từ lâu, nhưng đến nay nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ vẫn chưa tiếp nhận đầy đủ thông tin về các chính sách hỗ trợ nên chưa tiếp cận được nguồn vốn vay ưu đãi theo quy định. Tại buổi tọa đàm, những vướng mắc của doanh nghiệp đã được các chuyên gia ngân hàng tháo gỡ; đồng thời doanh nghiệp còn được hướng dẫn để hoàn thiện các thủ tục liên quan, đáp ứng điều kiện vay vốn.

Ông Nguyễn Xuân Giang, Giám đốc Vietcombank Bắc Bình Dương, cho biết chi nhánh đang phục vụ hơn 600 doanh nghiệp vừa và nhỏ. Tuy nhiên, có rất ít doanh nghiệp đủ điều kiện để tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi. Nguyên nhân là do doanh nghiệp chưa tìm hiểu hoặc chưa nắm bắt đầy đủ các quy định, điều kiện cần thiết để có thể tiếp cận nguồn vốn vay.

Minh Duy

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên