Vietcombank Bắc Bình Dương: Tích cực hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ

Cập nhật: 26-09-2018 | 06:10:48

 Sáng qua (25-9), Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Chi nhánh Bắc Bình Dương (Vietcombank Bắc Bình Dương) đã tổ chức tọa đàm về “Giải pháp tài chính cho doanh nghiệp vừa và nhỏ”. Tham dự buổi tọa đàm có các chuyên gia tài chính, ngân hàng, đại diện ngành hải quan, thuế các địa phương cùng đại diện gần 100 doanh nghiệp vừa và nhỏ trên địa bàn TX.Bến Cát, huyện Bàu Bàng.

Tại buổi toạ đàm, đại diện các doanh nghiệp vừa và nhỏ đã trao đổi với các chuyên gia những vấn đề liên quan đến chính sách, thủ tục cùng các điều kiện để doanh nghiệp có cơ hội tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi theo Nghị định số 39/NĐ-CP ngày 11-3-2018 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật Hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ. Những khó khăn, vướng mắc các doanh nghiệp nêu ra đã được các chuyên gia giải đáp thỏa đáng; các chuyên gia còn hướng dẫn doanh nghiệp hoàn thiện các thủ tục liên quan đáp ứng điều kiện tiếp cận được vốn vay ưu đãi.

Ông Nguyễn Xuân Giang, Giám đốc Vietcombank Bắc Bình Dương, cho biết chi nhánh đang phục vụ cho hơn 600 doanh nghiệp vừa và nhỏ. Tuy nhiên, trong số này có rất ít doanh nghiệp đủ điều kiện để tiếp cận nguồn vốn vay với lãi suất ưu đãi. Nguyên nhân là do có không ít doanh nghiệp chưa tìm hiểu hoặc chưa biết đầy đủ các quy định, điều kiện cần thiết để có thể tiếp cận nguồn vốn vay. Ông Giang cho hay thời gian qua, các doanh nghiệp vừa và nhỏ sử dụng nguồn vốn vay ưu đãi thông qua chi nhánh đã phát huy hiệu quả trong quá trình sản xuất, kinh doanh. Dư nợ cho vay của các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại chi nhánh giảm 30 - 40% nhưng đây là tín hiệu đáng mừng và là bằng chứng thể hiện các doanh nghiệp đã phát huy, sử dụng hiệu quả nguồn vốn vào quá trình mở rộng hoạt động sản xuất và họ đã được xếp vào khối khách hàng doanh nghiệp bán buôn.

MINH DUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên