Vietcombank Bình Dương “chung niềm tin, vững tương lai”

Cập nhật: 06-02-2015 | 10:36:33

Năm 2014 vừa qua, trong bối cảnh nền kinh tế vẫn còn nhiều khó khăn, thách thức. Lĩnh vực tài chính ngân hàng cũng chịu nhiều tác động của cuộc ảnh hưởng. Tuy nhiên, với những nỗ lực của mình, Ngân hàng Ngoại thương Bình Dương (Vietcombank Bình Dương) đã luôn đồng hành cùng doanh nghiệp, hỗ trợ tối đa các doanh nghiệp để khôi phục, ổn định sản xuất kinh doanh.

Đồng hành hỗ trợ doanh nghiệp

Ông Nguyễn Đình Phục, Giám đốc Vietcombank Bình Dương cho biết, năm 2014 vừa qua, trong nước, kinh tế vĩ mô cơ bản ổn định, lạm phát được kiểm soát. Tăng trưởng kinh tế có bước phục hồi nhưng môi trường kinh doanh và năng suất, hiệu quả, sức cạnh tranh của nền kinh tế còn thấp trong khi yêu cầu hội nhập quốc tế ngày càng cao.

Tổng giám đốc Vietcombank Phạm Quang Dũng (đứng thứ hai từ phải sang) thăm Công ty TNHH Giấy Glatz Việt Nam

“Nền kinh tế khó khăn, hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp và đời sống dân cư bị ảnh hưởng; vì vậy, hoạt động ngân hàng cũng chịu nhiều tác động. Dư nợ cho vay nhiều tháng liên tục giảm, chỉ bắt đầu có chuyển biến tích cực từ tháng 9-2104. Đó là kết quả của những cố gắng, nỗ lực của Chi nhánh trong công tác tiếp thị, tiếp cận khách hàng vay, phát triển thêm nhiều khách hàng vay mới và tích cực triển khai chương trình tín dụng theo các gói cho vay ưu đãi của Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam”, ông Nguyễn Đình Phục chia sẻ.

Có thể nói, trong bối cảnh kinh tế thế giới cũng như trong nước gặp nhiều khó khăn và diễn biến phức tạp; bám sát chủ trương, chính sách của Đảng, Chính Phủ; UBND tỉnh Bình Dương đã chỉ đạo các ngành chức năng triển khai nhiều giải pháp nhằm tháo gỡ khó khăn, giúp các doanh nghiệp ổn định và thúc đẩy sản xuất, kinh doanh. Lãnh đạo tỉnh cũng như các ngành hữu quan ở Bình Dương đã tổ chức nhiều cuộc đối thoại, kết nối ngân hàng với doanh nghiệp, quan tâm hỗ trợ về các thủ tục hành chính, tạo điều kiện cho doanh nghiệp nhanh chóng tiếp cận các nguồn vốn đầu tư phát triển sản xuất kinh doanh. Riêng Vietcombank Bình Dương đã chủ động thực hiện nhiều giải pháp linh hoạt phù hợp với tình hình thực tế, nâng cao khả năng cạnh tranh, góp phần hỗ trợ các doanh nghiệp.

Kết quả, năm 2014 tổng nguồn vốn của Chi nhánh đạt 11.000 tỷ đồng, tăng 17,6% so với đầu năm, trong đó, nguồn vốn huy động đạt 9.000 tỷ đồng, tăng 19,5%. Dư nợ cho vay đạt trên 7.000 tỷ đồng, tăng 7,7%, tỷ lệ nợ xấu chỉ chiếm 1,3% tổng dư nợ. Con số phát triển gần 800 khách hàng doanh nghiệp và hơn 35.000 khách hàng cá nhân trong năm 2014 vừa qua đã khẳng định “niềm tin” của khách hàng khi lựa chọn Vietcombank Bình Dương là ngân hàng phục vụ.

Nâng cao “niềm tin”, chất lượng dịch vụ

Là một ngân hàng luôn tiên phong hỗ trợ doanh nghiệp, Vietcombank Bình Dương đã luôn ưu tiên phục vụ cho các doanh nghiệp xuất khẩu. Cụ thể, trong năm 2014 vừa qua, Vietcombank Bình Dương đã thực hiện thanh toán xuất nhập khẩu với doanh số đạt 1,4 tỷ quy USD, tăng 13%. Bên cạnh đó, doanh số mua bán ngoại tệ: 1,8 tỷ USD, tăng 28,9% so với năm trước...

Tự hào là một trong những ngân hàng luôn đi đầu trong việc đầu tư, đổi mới công nghệ hiện đại theo hướng: “hiệu quả- an toàn”, Vietcombank luôn được các khách hàng tin tưởng lựa chọn; trong năm, chi nhánh đã phát hành thêm được hơn 38.000 thẻ Connect24 nâng tổng số thẻ lưu hành do chi nhánh phát hành gần 400.000 thẻ. Ngoài ra, chi nhánh cũng phát hành thêm được trên 5.000 thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ quốc tế các loại, nâng tổng số thẻ lưu hành lên 12.000 thẻ.

Ông Nguyễn Đình Phục, Giám đốc Vietcombank Bình Dương cho biết, trong năm 2015 này, quán triệt chủ trương, chính sách của Đảng, Chính phủ, thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ IX của tỉnh. Đồng thời bám sát chỉ đạo của Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam với phương châm của năm 2015 là “Tăng tốc – Hiệu quả - Bền vững” và quan điểm chỉ đạo điều hành là “Quyết liệt – Kết nối – Trách nhiệm”. Theo đó, Vietcombank tiếp tục phát triển theo chiều sâu, lấy chất lượng và hiệu quả làm trọng tâm, triển khai áp dụng các chuẩn mực quốc tế trong quản trị gắn với tình hình thực tế của chi nhánh và tình hình kinh tế - xã hội tại địa phương.

“Chi nhánh sẽ chú trọng đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ tinh thông về chuyên môn nghiệp vụ, có kỹ năng làm việc chuyên nghiệp, phong cách làm việc văn minh hiện đại đáp ứng yêu cầu đòi hỏi ngày càng cao của khách hàng…”, ông Nguyễn Đình Phục, Giám đốc Vietcombank Bình Dương chia sẻ.

Với những kết quả đạt được, trong năm 2014 chi nhánh đã vinh dự được Hội đồng thi đua khen thưởng Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam trao tặng danh hiệu “Đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2014” và “Đơn vị dẫn đầu công tác Ngân quỹ”, đồng thời được đề nghị lên Hội đồng thi đua khen thưởng Ngân hàng Nhà nước Việt Nam xem xét khen tặng nhiều hình thức khen thưởng và danh hiệu thi đua khác…

MINH DUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên