Vietcombank Bình Dương tập huấn công tác PCCC và diễn tập phương án chữa cháy cứu nạn, cứu hộ

Cập nhật: 09-05-2016 | 11:45:47

(BDO) Sáng 8-5, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam Chi nhánh Bình Dương (Vietcombank Bình Dương) phối hợp cùng Phòng Cảnh sát PCCC Số 1, Cảnh sát PCCC Bình Dương tổ chức tập huấn công tác PCCC và diễn tập phương án chữa cháy cứu nạn, cứu hộ.

Theo đó, hơn 200 cán bộ, công nhân viên chi nhánh đã được tập huấn lý thuyết về công tác phòng cháy, chữa cháy cùng các kỹ năng thoát nạn khi xảy ra cháy nhằm hạn chế các thiệt hại về tài sản, tính mạng..

Tập huấn cho cán bộ công nhân viên sử dụng bình CO2 để chữa cháy.

Tình huống diễn tập đặt ra là khi chi nhánh đang hoạt động thì xảy ra cháy trên tầng 2 của trụ sở. Lực lượng chữa cháy tại chỗ đã tổ chức các phương án chữa cháy đã được tập huấn trước đó. Hệ thống chữa cháy tại chỗ cùng các phương tiện, thiết bị chữa cháy tại chỗ như: bình xịt khí CO2, bột, vòi nước tăng áp... đã được lực lượng chữa cháy tại chỗ phát huy hiệu quả trong việc chữa cháy. Sau đó, nhận được tin báo cháy, Phòng Cảnh sát PCCC số 1 đã điều động 2 xe chữa cháy và gần 20 cán bộ, chiến sĩ tham gia chữa cháy, chỉ huy công tác cứu nạn, cứu hộ và di tản người và tài sản ra ngoài an toàn. Sau khoảng nửa giờ chữa cháy, lực lượng chữa cháy tại chỗ và lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp đã khống chế ngọn lửa và dập tắt hoàn toàn.

Lực lượng chữa cháy tại chỗ và chuyên nghiệp đang chữa cháy trong tình huống giả định ngọn lửa cháy từ tầng 2 của trụ sở.

Theo đánh giá của ban tổ chức, buổi diễn tập đã đạt các yêu cầu, mục đích đề ra. Qua buổi diễn tập đã góp phần cho cán bộ công nhân viên chi nhánh hiểu thêm về những hậu quả khi xảy ra cháy, từ đó góp phần nâng cao ý thức trong công tác phòng cháy ở đơn vị. Bên cạnh đó, qua buổi diễn tập, thực hành các kỹ năng, kỹ thuật sử dụng phương tiện chữa cháy tại chỗ góp phần bảo đảm môi trường làm việc an toàn; kịp thời xử lý các tình huống khi xảy ra cháy.

Minh Duy

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên