Vietcombank chi nhánh Bình Dương: Hiệu quả nâng cao nhờ học và làm theo Bác

Cập nhật: 19-05-2015 | 08:48:12

Thực hiện Chỉ thị số 03- CT/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, trong 4 năm qua (2011-2014), Ngân hàng Thương mại Cổ phần Ngoại thương (Vietcombank) Chi nhánh Bình Dương đã có nhiều cách làm hay, hiệu quả, trở thành một trong những đơn vị đi đầu trong làm theo Bác của Đảng bộ khối Doanh nghiệp.

 Cách làm phù hợp

Với việc xác định rõ Vietcombank là một doanh nghiệp do Nhà nước giữ cổ phần chi phối, thời gian qua, Ban Chấp hành Đảng bộ, Ban Giám đốc Vietcombank Chi nhánh Bình Dương đã làm tốt công tác tuyên truyền vận động; tổ chức học tập, quán triệt, triển khai đầy đủ, kịp thời cho cán bộ, nhân viên (CBNV) các chủ trương, đường lối, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Lãnh đạo đơn vị cũng đã xây dựng, thực hiện chương trình, kế hoạch theo chủ trương, nghị quyết, quy định của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước tới 100% CBNV. Sau khi học tập, 100% đảng viên của Đảng bộ đã viết bản đăng ký phấn đấu rèn luyện, tu dưỡng theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Ông Nguyễn Quang Bình, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Vietcombank Chi nhánh Bình Dương, cho biết để mỗi CBNV thấm nhuần tư tưởng Hồ Chí Minh, các chi bộ trực thuộc, chi đoàn, công đoàn của đơn vị đã sưu tầm những câu chuyện kể về Bác Hồ sau đó kể lại câu chuyện, rút ra bài học phù hợp với chuyên môn. Do đặc thù của ngành ngân hàng nên lãnh đạo đơn vị hết sức chú trọng đến vấn đề giáo dục đạo đức nghề nghiệp. Một trong những việc chi nhánh đã làm là xây dựng quy chuẩn đạo đức của CBNV ngân hàng: “Trung thành - Đoàn kết - Nhân ái - Sáng tạo”.

Hoạt động giao dịch tại Vietcombank Chi nhánh Bình Dương. Ảnh: P.LÊ

Đảng viên Lê Thị Hải Trân, Bí thư Chi đoàn, Trưởng phòng Kinh doanh dịch vụ Vietcombank Chi nhánh Bình Dương, chia sẻ: “Làm theo Bác, tôi luôn ý thức phải gương mẫu để xứng đáng là một đảng viên. Trong công việc phụ trách chăm sóc khách hàng, tôi luôn chú ý đến nhu cầu khách hàng, tư vấn kỳ hạn đến khách hàng, chủ động tìm đến khách hàng…; lấy cung cách phục vụ khách hàng để tạo niềm tin của khách hàng đối với ngân hàng”.

Theo ông Nguyễn Quang Bình, để đấu tranh, khắc phục sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống trong mỗi CBNV, Đảng ủy luôn đoàn kết, thống nhất cao, giữ vững nguyên tắc tập trung dân chủ, tạo sự đồng thuận và phối hợp tốt giữa cấp ủy, lãnh đạo chuyên môn và Ban Chấp hành các đoàn thể trong lãnh đạo, điều hành. Trong việc chấp hành chỉ thị, nghị quyết và chủ trương của Đảng, Đảng ủy cũng đã liên hệ với thực tiễn hoạt động của đơn vị để công tác triển khai, thực hiện, kiểm tra, giám sát gắn liền với thực tế, bảo đảm hiệu quả đạt được cao hơn.

Hoàn thành tốt nhiệm vụ kinh doanh

4 năm qua, Đảng ủy Vietcombank Chi nhánh Bình Dương đã lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao thông qua nghị quyết của Đảng bộ. Trên cơ sở các quy chế hoạt động, quy chế phối hợp Đảng ủy lãnh đạo các phòng ban chuyên môn thực hiện hiệu quả hoạt động sản xuất, kinh doanh của đơn vị.

Kết quả đạt các chỉ tiêu tính theo số dư cho thấy, năm 2009 tổng nguồn vốn của chi nhánh ngân hàng là 5.118 tỷ đồng, đến năm 2014 là 10.352 tỷ đồng; tăng trưởng bình quân hàng năm là 17%. Vốn huy động năm 2009 là 3.065 tỷ đồng, đến năm 2014 là 8.811 tỷ đồng; tăng trưởng bình quân là 10%/năm. Tỷ lệ nợ xấu/ tổng dư nợ năm 2009 là 2,09%, đến năm 2014 là 1,34%. Về doanh số thanh toán quốc tế giai đoạn 2010-2014, đơn vị thực hiện là 5 triệu 287 ngàn đô la Mỹ, tăng trưởng so với giai đoạn 2005- 2009 là 51%; doanh số mua bán ngoại tệ là 6 triệu đô la Mỹ, tăng trưởng so với giai đoạn 2005- 2009 là 84%; lợi nhuận trước thuế là 866 tỷ đồng, tăng trưởng so với giai đoạn 2005-2009 là 218%...

Bên cạnh đó, đơn vị đã làm tốt công tác cho vay hỗ trợ lãi suất theo chương trình của Chính phủ, của Vietcombank trong giai đoạn 2010-2014 với tổng doanh số cho vay hơn 11.400 tỷ đồng và tổng lãi đã ưu đãi hơn 140 tỷ đồng. Trong 5 năm (2010-2015), đơn vị luôn hoàn thành nghĩa vụ nộp ngân sách Nhà nước với hơn 34 tỷ đồng (chưa có thuế thu nhập doanh nghiệp), tăng 239% so với giai đoạn 2005-2009. Ngoài ra, các hoạt động khác của đơn vị đều đạt kết quả tốt, có sự tăng trưởng ổn định và bền vững.

Theo lãnh đạo Vietcombank Chi nhánh Bình Dương, học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, đơn vị đã sắp xếp bộ máy tinh gọn, hoạt động có hiệu quả; đồng thời xây dựng và đào tạo đội ngũ cán bộ giỏi về chuyên môn nghiệp vụ, tận tụy trong công việc, thái độ phục vụ khách hàng văn minh, lịch sự.

Với những kết quả đã làm được, Vietcombank Chi nhánh Bình Dương luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Đặc biệt, năm 2012 đơn vị đã vinh dự được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng nhì; năm 2013 được khen tặng là “Doanh nghiệp tiêu biểu” và được Bộ Công thương bình chọn đạt danh hiệu “Thương mại, dịch vụ Việt Nam”. Tiếp nối thành công trên, năm 2014 đơn vị được khen tặng là “Đơn vị dẫn đầu về công tác ngân quỹ” và là “Đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ” của hệ thống ngân hàng.

PHƯƠNG LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên