Vietcombank Sóng Thần ký kết hợp tác thu thông qua ủy quyền từ quỹ CEP

Cập nhật: 12-09-2015 | 10:30:36

(BDO) Chiều 11-9, tại trụ sở Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - chi nhánh Sóng Thần (Vietcombank Sóng Thần) đã tổ chức lễ ký hợp đồng hợp tác thu hộ thông qua ủy quyền từ Quỹ trợ vốn cho người lao động nghèo tự tạo việc làm (CEP) - chi nhánh Thủ Dầu Một và chi nhánh Thuận An với Vietcombank Sóng Thần.


Lễ ký kết hợp đồng thu thông qua ủy quyền giữa Vietcombank và quỹ CEP

Sự kiện này là hành động cụ thể của hai tổ chức nhằm thực hiện Quyết định số 2453/QĐ-TTg ngày 27/12/2011 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Đề án đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam giai đoạn 2011-2015 và thông tư 09/2012/TT-NHNN ngày 10/04/2012 của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam về qui định việc sử dụng các phương tiện thanh toán để giải ngân vốn cho vay của tổ chức tín dụng, Vietcombank Sóng Thần và Quỹ CEP - Chi nhánh Thủ Dầu Một và Chi nhánh Thuận An đã ký kết hợp đồng thu hộ.

Theo đó, công nhân, đoàn viên công đoàn vay vốn Quỹ CEP tại các Khu Chế xuất, Khu Công nghiệp có tài khoản cá nhân tại Vietcombank sẽ thực hiện hoàn trả theo định kỳ hàng tháng cho Quỹ CEP thông qua việc uỷ quyền cho Vietcombank Sóng Thần định kỳ trích thu tự động và chuyển đến tài khoản của Quỹ CEP. Quỹ CEP sẽ hỗ trợ toàn bộ chi phí liên quan đến dịch vụ chuyển khoản này cho công nhân và đoàn viên công đoàn.

Việc ký kết hợp đồng nêu trên nhằm góp phần thực hiện việc thanh toán không dùng tiền mặt, ứng dụng hiệu quả các phương tiện thanh toán tiện ích của ngân hàng; đảm bảo an toàn và thuận tiện cho công nhân, đoàn viên công đoàn vay vốn Quỹ CEP; góp phần nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của công đoàn cơ sở.

Phát biểu tại lễ ký kết, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Bùi Thanh Nhân đã đánh giá cao về hiệu quả của chương trình “Quỹ trợ vốn cho người lao động nghèo tự tạo việc làm”. Chương trình không chỉ giúp đỡ cho công nhân lao động nghèo mà nhiều công nhân, viên chức cũng được tiếp cận nguồn vốn để phục vụ nhu cầu mua sắm, phát triển kinh tế gia đình, ổn định cuộc sống ….

Tính đến cuối năm 2014, Quỹ CEP đã có 32 chi nhánh tại TP.HCM và các tỉnh Bến Tre, Đồng Nai, Đồng Tháp, Long An, Tây Ninh, Tiền Giang, Vĩnh Long và Bình Dương. Riêng Bình Dương có  chi nhánh Thủ Dầu Một và Thuận An.

M.DUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên