Viettel chính thức phát sóng mạng 5G, khai thác hạ tầng kết nối vạn vật

Cập nhật: 24-09-2019 | 08:19:14

 Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) vừa công bố phát sóng 5G, đưa vào khai thác hạ tầng kết nối vạn vật (IoT) và nền tảng phát triển xã hội số tại TP.Hồ Chí Minh. Theo đó, Viettel sẽ đưa vào khai thác 1.000 trạm phát sóng sử dụng công nghệ NB-IoT phủ sóng 100% địa bàn TP.Hồ Chí Minh, qua đó hỗ trợ cho mọi hoạt động xã hội như giao thông - vận tải, điện, nước, ứng dụng và dịch vụ cho người dân tăng mức độ tin cậy, sự tiện dụng và lợi ích kinh tế...

Theo công bố của Hiệp hội Di động thế giới (GSMA), Viettel là đại diện duy nhất của Việt Nam góp mặt trong danh sách 50 nhà mạng đầu tiên trên thế giới triển khai thành công công nghệ 5G. Hiện trên thế giới mới có 10 quốc gia thương mại hóa 5G (gồm Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Mỹ, Australia, Anh, Tây Ban Nha, Thụy Điển, Na Uy, Nga). Như vậy, với kế hoạch thương mại hóa 5G vào năm 2020, Viettel sẽ đưa Việt Nam trở thành một trong những quốc gia đi đầu trong việc triển khai 5G.

Thiếu tướng Hoàng Sơn, Phó Tổng Giám đốc Viettel, cho biết tập đoàn luôn quyết tâm và cam kết sẵn sàng cùng chính quyền, doanh nghiệp và người dân TP.Hồ Chí Minh triển khai xây dựng nền tảng công nghệ cho đô thị thông minh. Đồng thời, tập đoàn cũng tiên phong mang đến các nền tảng công nghệ số mới nhất, dẫn dắt tạo ra những nền tảng ứng dụng số cho xã hội, đặc biệt là dẫn đầu về việc bảo vệ một không gian số an toàn.

Cùng với Cloud, hệ thống cáp quang rộng khắp, hạ tầng 3G, 4G đã được Viettel đầu tư trước đó, NB-IoT và 5G được chính thức đưa vào khai thác là những nền tảng cốt lõi quan trọng cho việc xây dựng xã hội số và nền kinh tế số tại TP.Hồ Chí Minh và cả nước.

Dự kiến, trong tháng 9 này Viettel sẽ phủ sóng NB-IoT cho 100% địa bàn thủ đô Hà Nội và đã có lộ trình triển khai tại TP.Đà Nẵng cũng như mở rộng ra toàn quốc trong 2 năm tới.

THANH HỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên