Vinasoy kỷ niệm 20 năm thành lập và khánh thành nhà máy sữa đậu nành tại Bình Dương

Cập nhật: 14-12-2017 | 16:30:07

(BDO) Sáng 14-12, tại Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore 2A, Công ty Sữa đậu nành Việt Nam (Vinasoy), đơn vị thành viên của Công ty Cổ phần Đường Quảng Ngãi đã tổ chức lễ kỷ niệm 20 năm thành lập và khánh thành nhà máy sữa đậu nành Vinasoy - Bình Dương. Đây là nhà máy thứ ba, ngoài hai nhà máy sữa đậu nành Vinasoy tại Quảng Ngãi và Bắc Ninh. Đến dự có ông Nguyễn Hữu Từ, Phó Bí thư Tỉnh ủy; ông Trần Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.


Vinasoy trao 20 t
đồng cho Quỹ Khuyến học sữa đậu nành Việt Nam

Tại buổi lễ, lãnh đạo Công ty Cổ phần đường Quảng Ngãi và Vinasoy đã báo cáo những thành quả mà đơn vị đạt được trong 20 năm qua. Cụ thể đến nay doanh thu đơn vị đã đạt doanh số 4000 tỷ đồng/năm tăng gấp 20 lần so với năm 1997 và quy mô ngành hàng lớn nhất cả nước.

Nhà máy sữa đậu nành Vinasoy tại Bình Dương có diện tích 8,5 ha; quy mô đầu tư 900 t đồng với công nghệ tiên tiến nhất của Tập đoàn Tertapas (Thụy Điển) công suất 180 triệu lít/năm .Giai đoạn 1 của nhà máy công suất 90 triệu lít/năm đã đi vào hoạt động từ  tháng 11-2016. Nhà máy tại Bình Dương đi vào hoạt động cùng với hai nhà máy tại Quảng Ngãi và Bắc Ninh đã đạt mức cung ứng sữa đậu nành đóng hộp 390 triệu lít/năm, cung cấp gần 2 t sản phẩm mỗi nămvà chiếm 84,2% thị phần trong nước. Vinasoy cũng là một trong 5 nhà sản xuất sữa đậu nành lớn nhất thế giới.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Trần Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã chúc mừng những thành tựu mà Công ty Cổ phần đường Quảng Ngãi và Vinasoy đã đạt được trong thời gian qua và nhấn mạnh, nhà máy tại Bình Dương được đầu tư rất phù hợp với định hướng phát triển kinh tế - xã hội của Bình Dương và Việt Nam. Phó Chủ tịch UBND tỉnh tin tưởng công ty sẽ đạt hiệu quả tốt đẹp trong thời gian tới. Về phía tỉnh sẽ tạo moi điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư triển khai các dự án đạt kết quả cao nhất.

Cũng tại lễ khánh thành nhà máy, Vinasoy trao 20 t đồng cho Quỹ Khuyến học sữa đậu nànhh Việt Nam, nâng tổng giá trị tài trợ cho quỹ lên 40 tỷ đồng. Đây là quỹ được Bộ Nội vụ cấp quyết định thành lập vào năm 2015 để thực hiện chương trình Sữa đậu nành học đường của Vinasoy nhằm góp phần mang nguồn dinh dưỡng đến trẻ em trong cả nước.

PHƯƠNG LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên